Huawei: Trung Quốc sẽ trả đũa các hạn chế thương mại mới của Mỹ

02/04/2020 09:00 GMT+7

Huawei vừa cảnh báo năm 2020 sẽ là một năm khó khăn do các hạn chế thương mại của Mỹ, bởi tác động từ lệnh cấm. Tuy nhiên, họ cũng dự báo rằng Trung Quốc sẽ tung ra các chính sách trả đũa Mỹ tương xứng.

Sau khi thừa nhận năm 2019 là năm có mức tăng trưởng lợi nhuận yếu nhất trong 3 năm qua, Huawei cũng không quên đưa ra dự báo rằng chính quyền Bắc Kinh có thể tìm cách phản đòn với các biện pháp trừng phạt của Mỹ để hạn chế doanh số Huawei. Trong đó, không loại trừ việc Trung Quốc sẽ hạn chế doanh số bán ra các sản phẩm của Mỹ tại nước này và chuyển sang các nhà cung ứng khác, bao gồm Hàn Quốc.
Theo Reuters, Phó chủ tịch Eric Xu của Huawei vừa chia sẻ với báo giới rằng Trung Quốc sẽ không để yên cho Mỹ đưa Huawei “lên thớt” như hiện nay. Ông lập luận, “tại sao chính phủ Trung Quốc không cấm sử dụng chip 5G hoặc các trạm phát 5G hay điện thoại thông minh do các công ty Mỹ cung cấp, nếu lấy lý do an ninh mạng?”.
Trước đó, Mỹ cáo buộc chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng thiết bị của Huawei để do thám tình báo đối thủ. Lo ngại này khiến Washington đã đưa Huawei vào danh sách đen thương mại kể từ tháng 5 năm ngoái với lý do “an ninh quốc gia”, qua đó áp đặt các hạn chế doanh số bán hàng của các đối tác Mỹ cung ứng cho Huawei.
Ngoài ra, chính quyền ông Trump cũng chuẩn bị các biện pháp tiếp theo để hạn chế việc cung cấp chip cho Huawei, một động thái có thể tiếp tục gây thêm khó khăn cho Huawei và phá hủy chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.