Instagram bật tính năng mua sắm AR trên ứng dụng mobile

0 Thanh Niên Online
Tương tự một số ứng dụng mua sắm đồ nội thất, người dùng Instagram giờ đây vừa có thể “lướt” mạng xã hội vừa có được trải nghiệm sản phẩm tốt hơn trước khi quyết định mua.
Mua son hay đồ thời trang trên mạng xã hội nay đã dễ dàng và thú vị hơn /// Ảnh: Instagram Mua son hay đồ thời trang trên mạng xã hội nay đã dễ dàng và thú vị hơn - Ảnh: Instagram
Mua son hay đồ thời trang trên mạng xã hội nay đã dễ dàng và thú vị hơn
Ảnh: Instagram
Instagram tiếp tục bổ sung công cụ mới cho ứng dụng di động của hãng, mang đến các phương thức khác nhau để họ có thể tương tác với những nội dung được cung cấp trên nền tảng. Trong cập nhật mới nhất, phần mềm được thêm tính năng thực tế tăng cường (AR) – công nghệ ngày càng được nhiều công ty ứng dụng trên sản phẩm.
Theo Phone Arena, một số thương hiệu trên thế giới đã có thể sử dụng tính năng AR trên Instagram để bán sản phẩm tới khách hàng. Bằng cách này, người mua sẽ được “thử” sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua.
Tính năng mới giúp người dùng xem trước một số sản phẩm trong danh sách định mua, ướm trước kết quả khi mặc lên cơ thể, ví dụ như xem trước màu son môi hay quần áo mang trên người. Để có thể ướm thử những sản phẩm hỗ trợ thực tế tăng cường, người dùng Instagram cần tìm đúng sản phẩm mà các thương hiệu có gắn thẻ. Sau đó họ chỉ cần nhấn vào lựa chọn thử sản phẩm trước khi cho vào giỏ hàng trực tuyến.
Không chỉ giúp trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn, người dùng Instagram còn có thể chia sẻ trải nghiệm AR này trên mục Stories trong tài khoản của họ kèm liên kết với sản phẩm gốc. Việc này giúp nhiều người khác có thể thử hoặc quyết định mua.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng