Instagram cấm nội dung liên quan đến ngược đãi bản thân

30/10/2019 09:19 GMT+7

Instagram tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các hình ảnh được đăng trên nền tảng của mình.

Theo Engadget, động thái này diễn ra sau khi họ bị chỉ trích vì cái chết của một thiếu niên người Anh tên Molly Russell vào năm 2017. Russell đã kết thúc mạng sống của mình sau khi xem những hình ảnh liên quan đến tự vẫn trên cả Instagram lẫn Pinterest.
Ngoài hình ảnh thông thường, Instagram cũng mở rộng qui định cấm đến nội dung vẽ hoạt họa và meme. Bài đăng trên blog của họ cho biết: “Chúng tôi không còn cho phép bất kỳ nội dung nào dẫn dắt sự tưởng tượng về ngược đãi bản thân hay tự vẫn trên Instagram, dù đó là từ hình vẽ, meme, phim ảnh hay từ truyện tranh… Chúng tôi cũng xóa các hình ảnh liên quan đến phương pháp hoặc thông tin về hành động tự hại bản thân”.
Các tài khoản chia sẻ nội dung độc hại như trên sẽ không được gợi ý trong công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, Instagram sẽ đẩy mạnh hiển thị nguồn thông tin giúp ngăn ngừa tự vẫn từ những tổ chức đang tập trung vào mục đích này.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, gần 800.000 người chết mỗi năm vì tự tử. Nó là nguyên nhân dẫn đầu thứ hai gây ra cái chết trong độ tuổi từ 15 đến 29. Giới chuyên gia gợi ý rằng các nền tảng mạng xã hội có thể giúp ngăn chặn xu hướng này bằng cách theo dõi dấu hiệu tự tử từ tài khoản người dùng, thực hiện chương trình nâng cao nhận thức trực tuyến và đào tạo cộng đồng làm sao nhận ra dấu hiệu cảnh báo đến từ bạn bè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.