Khám phá smartphone Nhật Bản mỏng nhất, nhẹ nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
20/10/2018 10:45 GMT+7

Trong khi Apple và các nhà sản xuất điện thoại lớn khác cố gắng tích hợp thêm nhiều tính năng vào smatphone, một hãng Nhật Bản lại tung mẫu điện thoại theo xu hướng khác: Smartphone nhỏ, nhẹ và đơn giản.

Theo Business Insider, hãng NTT Docomo dự kiến tung mẫu điện thoại Card Keitai KY-01L mà họ tuyên bố là smartphone mỏng nhất, nhẹ nhất từng được sản xuất vào tháng 11 tới đây. Mẫu điện thoại được sản xuất như phiên bản “lite”, chỉ gồm các tính năng cơ bản của điện thoại thông minh.
NTT Docomo cho hay điện thoại của hãng là smartphone “mỏng nhất thế giới”, có kích thước tương đương một chiếc thẻ tín dụng. Chỉ dày 0,2 inch, điện thoại này cực kỳ mỏng và thực tế là không dày hơn nhiều so với một chiếc thẻ tín dụng thông thường.
 Card Keitai KY-01L có thể thực hiện cuộc gọi, duyệt web và chỉ có thế Ảnh: NTT Docomo
Để có chiếc điện thoại siêu mỏng, siêu nhẹ thế này, nhà sản xuất phải “hi sinh” nhiều tính năng. KY-01L có kết nối LTE và 4G cho cuộc gọi và hoạt động truy cập web. Tuy nhiên, nó không có máy ảnh hoặc bất kỳ nơi nào để tải xuống ứng dụng.
Song NTT Docomo không phải công ty duy nhất làm smartphone nhỏ gọn. Palm tung mẫu điện thoại “siêu di động” hồi tuần trước. Nó đủ nhỏ để vừa vặn cùng thẻ tín dụng trong ví của bạn. Không như điện thoại của NTT Docomo, thiết bị của Palm có đầy đủ tính năng của một smartphone, trong đó có máy ảnh, cửa hàng ứng dụng và trợ lý thoại.
Smartphone Palm Ảnh: Palm
Chiếc điện thoại mini khác cũng đáng chú ý là Light Phone 2, vừa ra mắt hồi tháng 3. Nó có tính năng cơ bản của điện thoại thông minh gói gọn trong thiết kế tối giản. Tác vụ mà Light Phone 2 có thể thực hiện tương đối giống với những gì KY-01L có thể làm.
Light Phone 2 Ảnh: Light
Các nhà phát triển Light Phone 2 cố ý bỏ bớt nhiều tính năng lãng phí thời gian, chẳng hạn như ứng dụng trò chơi và mạng xã hội. Thay vào đó, điện thoại có đủ những chức năng đơn giản và cần thiết nhất như gọi, nhắn tin và cài đặt báo thức.
Dù những cái tên kể trên đều nhỏ gọn hơn đáng kể so với iPhone hay các loại điện thoại chạy hệ điều hành Android, mẫu KY-01L của NTT Docomo vẫn là smartphone mỏng nhất, nhẹ nhất. Kích thước thật của KY-01L là 3.6" x 2.2" x 0.2", nặng 48,19 gram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.