Khó khăn bủa vây, Huawei vẫn báo đạt kết quả kinh doanh tốt

Thành Luân
Thành Luân
09/04/2020 09:07 GMT+7

Huawei chính thức công bố Báo cáo Thường niên 2019 với các thông tin chi tiết về hiệu quả kinh doanh vững chắc.

Theo đó, tổng doanh thu bán hàng toàn cầu năm 2019 của Huawei đạt 123 tỉ USD, tăng 19,1% so với năm 2018 và lợi nhuận ròng của công ty đạt 9 tỉ USD (tăng 22,4% so với năm trước). Ngoài ra, trong một chiến lược đầu tư dài hạn tập trung vào nghiên cứu sáng tạo và đổi mới công nghệ, Huawei đã đầu tư 15,3% doanh thu năm 2019 vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D).
"Năm 2019 là một năm phi thường đối với Huawei", Eric X - Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết. "Bất chấp áp lực bên ngoài rất lớn, đội ngũ của chúng tôi đã tiến lên phía trước với sự tập trung duy nhất vào việc tạo ra giá trị cho các khách hàng".
Năm 2019, nhóm kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier business) của Huawei cũng đã thực hiện các biện pháp triển khai mạng 5G thương mại. Theo đó, công ty đã thành lập các trung tâm đổi mới sáng tạo chung về 5G cùng với các nhà mạng trên toàn thế giới. Các giải pháp trạm gốc RuralStar của Huawei có thể giải quyết một cách hiệu quả các vấn đề về vùng phủ sóng ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Huawei đang muốn tập trung vào việc phát triển kho ứng dụng AppGallery riêng của mình, để tránh phụ thuộc Google

Ảnh chụp màn hình

Những giải pháp này hiện được sử dụng ở hơn 50 quốc gia và khu vực, đưa internet di động đến hơn 40 triệu người sống ở các vùng sâu vùng xa. Năm 2019, doanh thu bán hàng từ mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông của Huawei đạt khoảng 42,5 tỉ USD, tăng 3,8% so với năm trước.
Không chỉ ứng dụng 5G trong mảng kinh doanh, nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei đã cho ra mắt nhiều dòng điện thoại thông minh 5G. Cuối tháng 3.2020, Huawei chính thức giới thiệu dòng điện thoại thông minh 5G mới - Huawei P40 Series.
Đây là dòng sản phẩm có những cải tiến đột phá về camera giúp mở rộng khả năng nhiếp ảnh và quay video trên di động, dòng Huawei P40 Series còn được tích hợp chip Kirin 990 5G để mang đến kết nối mạng 5G tích hợp. Huawei còn hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển ứng dụng mang lại một loạt ứng dụng toàn cầu và bản địa trên AppGallery, kho ứng dụng chính thức của Huawei.
Mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business) của Huawei tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tổng số 240 triệu điện thoại thông minh đã được xuất xưởng trong suốt cả năm. Trong năm 2019, doanh thu bán hàng từ hoạt động kinh doanh tiêu dùng của Huawei đạt 66,9 tỉ USD, tăng 34% so với năm trước.
Theo Huawei, Huawei P40 và P40 Pro sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 21.4 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.