Microsoft chính thức khai tử Windows 10X

Thành Luân
Thành Luân
19/05/2021 14:14 GMT+7

Trong bài đăng trên blog trình bày chi tiết về bản cập nhật Windows 10 21H1, Microsoft đã chính thức xác nhận không còn phát hành Windows 10X nữa.

Theo Neowin, mặc dù khai tử Windows 10X nhưng công ty nói rằng họ nhận ra rằng công nghệ được sử dụng trong Windows 10X có thể hữu ích cho nhiều người hơn là chỉ một nhóm nhỏ người dùng Windows. Thay vì phát hành Windows 10X như một sản phẩm của riêng mình, Microsoft cho biết họ sẽ lấy những gì đã học được từ quá trình phát triển ban đầu của hệ điều hành này để cải thiện trải nghiệm Windows cốt lõi và các sản phẩm khác.
Một số cải tiến đó cũng đã có sẵn trong các bản dựng Insider Preview, chẳng hạn như cải thiện trải nghiệm nhập liệu bằng giọng nói, bàn phím cảm ứng mới... Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục xem xét những khía cạnh nào của công nghệ Windows 10X có thể nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình, mặc dù không rõ điều đó có nghĩa là gì.
Việc Microsoft khai tử Windows 10X không phải là điều quá bất ngờ vì công ty đã giữ im lặng về hệ điều hành này trong một thời gian dài kể từ khi công bố nó cách đây hơn một năm. Vào thời điểm đó, Microsoft cho biết họ đang hoãn phát triển Windows 10X cho các thiết bị màn hình kép và thay vào đó tập trung vào trải nghiệm màn hình đơn để đáp ứng khách hàng của họ ở bất kỳ đâu. Kể từ đó, công ty không đề cập đến nó nữa.
Đối với Windows 10, bản cập nhật 21H1 mới mang lại ít tính năng mới. Ban đầu giới phân tích tin rằng điều này có thể để nhường chỗ cho Windows 10X ra mắt, nhưng rõ ràng nó đã không xảy ra. Một số tính năng mới được triển khai trong Windows 10 21H1 bao gồm hỗ trợ nhiều camera trên Windows Hello; các cải tiến cho Windows Defender Application Guard cũng như Windows Management Instrumentation qua Group Policy. Trình duyệt Microsoft Edge dựa trên Chromium mới cũng có sẵn như là một phần của bản phát hành 21H1 mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.