Nền tảng ví tiền mã hóa lớn nhất thế giới lập sàn tiền ảo

Thu Thảo
Thu Thảo
31/07/2019 08:24 GMT+7

Blockchain, một trong các nền tảng ví tiền mã hóa lớn nhất thế giới , rục rịch ra mắt sàn tiền mã hóa đặt mục tiêu giao dịch cực nhanh.

Theo CNBC, sàn giao dịch của Blockchain có tên The PIT. Đây là kết quả của nỗ lực từ một nhóm gồm nhiều cựu sếp Sàn giao dịch Chứng khoán New York, hãng TD Ameritrade, ông lớn công nghệ Google và ngân hàng Goldman Sachs. 
Theo CEO Blockchain Peter Smith, công cụ của sàn giao dịch mới là Mercury có thể thực hiện các lệnh mua hoặc bán trong vòng 40 đến 50 micro giây (1 micro giây bằng một phần triệu giây). Tốc độ này nhanh hơn so với nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa lớn trên thế giới hiện tại như Coinbase, Binance.
Blockchain thành lập năm 2011, bắt đầu với tư cách một nhà cung ứng dịch vụ "block explorer" hay duyệt blockchain. "Block explorer" có thể là trang web hoặc công cụ cho phép người dùng tìm kiếm các khối, xem địa chỉ ví tiền mã hóa, dữ liệu giao dịch và nhiều thông tin quan trọng khác trên blockchain, hệt như cách người dùng internet sử dụng trình duyệt web để lướt web.
Blockchain cho hay hãng chiếm khoảng 25% hoạt động hằng ngày trên mạng lưới bitcoin và kỳ vọng thu hút thêm nhiều người biết đến đồng mã hóa số một thế giới cùng công nghệ blockchain đằng sau nó.
"Rất nhiều người chưa thực hiện giao dịch mua bán bitcoin đầu tiên", Nicole Sherrod, người đứng đầu các sản phẩm giao dịch tại Blockchain, cho hay. Bà Sherrod trước đây dẫn đầu nhóm quản lý sản phẩm giao dịch tích cực tại hãng môi giới chứng khoán trực tuyến TD Ameritrade trước khi đầu quân cho Blockchain. Nền tảng giao dịch mới của Blockchain sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư độ thanh khoản khá hơn so với các sàn đối thủ.
Tiền mã hóa gây nhiều ồn ào bởi biến động giá cao. Cuối năm 2017, bitcoin từng tăng giá lên cận 20.000 USD trước khi giảm xuống mức 3.122 USD năm 2018. Năm nay, bitcoin nhìn chung tăng giá và hiện ở quanh mốc 9.500 USD.
Bitcoin tăng giá trong năm 2019 một phần là nhờ kế hoạch tung đồng mã hóa riêng của Facebook. Một số nhà phân tích cho rằng động thái này gia tăng thêm niềm tin vào tiền mã hóa. Tuy vậy, kế hoạch đồng mã hóa của Facebook đã và đang nhận nhiều chỉ trích. Không ít nhà quản lý lo về rủi ro mà nó có thể gây ra cho người tiêu dùng.

[VIDEO] Tiền ảo Libra của Facebook chưa ra đời đã gặp khó

Một trong các trở ngại chính mà ngành tiền mã hóa phải vượt qua là thu hút được các nhà đầu tư tổ chức, những bên có nguồn vốn lớn. Điều này có thể đang dần xảy ra khi một số cái tên lớn như TD Ameritrade, Etrade và Fidelity thông báo ý định mở dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa.
Blockchain cho hay sàn giao dịch sẽ xuất hiện tại hơn 200 nước, vùng lãnh thổ bắt đầu với 26 cặp giao dịch. Người dùng có thể liên kết tài khoản ngân hàng cá nhân với Blockchain và dùng USD, EUR cùng bảng Anh (GBP) để giao dịch tiền mã hóa. Công ty huy động được hơn 70 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư như tỉ phú Anh Richard Branson, hãng vốn mạo hiểm GV của Alphabet và Lakestar. 40 triệu người dùng ví tiền mã hóa của Blockchain cũng có thể dùng sàn giao dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.