Nga kiện Google, Facebook, Twitter vì không xóa tin biểu tình

10/03/2021 13:56 GMT+7

Dẫn nguồn tin từ một tòa án ở Moscow (Nga), hãng thông tấn Interfax cho biết nhà chức trách đang kiện 5 nền tảng truyền thông vì không tuân thủ lệnh của chính quyền xóa các bài đăng kêu gọi trẻ em tham gia biểu tình phi pháp.

Được biết, 5 nền tảng truyền thông liên quan đến vụ kiện bao gồm Google, Facebook, Twitter, TikTok và Telegram. Theo đó, các "ông lớn" Twitter, Google, Facebook sẽ đối mặt với 3 vụ kiện riêng với mức phạt lên đến 4 triệu rúp (khoảng 54.000 USD). Hai nền tảng còn lại cũng chịu chung số phận tương tự.
Các vụ kiện này diễn ra trong bối cảnh nổi lên phong trào biểu tình toàn quốc nhằm kêu gọi giới chức Nga trả tự do cho chính khách đối lập Alexei Navalny, phản đối việc ông bị bắt giam khi vừa đặt chân xuống sân bay ngày 17.1. Những người ủng hộ ông Navalny cho rằng bản án của ông bị che đậy vì lý do chính trị, nhưng chính quyền Nga phủ nhận thông tin này. 
Luật pháp Nga quy định mức phạt dành cho các mạng xã hội trong trường hợp này là từ 800.000 - 4 triệu rúp. Nga áp dụng án phạt tù 3 năm cho trường hợp kêu gọi trẻ em dưới 18 tuổi tham gia biểu tình. 

Tổng thống Putin quan ngại quyền lực của mạng xã hội Mỹ

Khi được Reuters liên lạc, Facebook, Twitter, Tiktok và Telegram chưa trả lời ngay. Google từ chối bình luận về báo cáo của Interfax. 
Cũng theo Interfax, vụ kiện Google, Facebook, Twitter sẽ được đem ra xét xử ngày 2.4 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.