Người Mỹ tin tưởng 'gã khổng lồ' công nghệ nào nhất?

02/03/2021 18:28 GMT+7

SeoClarity thực hiện khảo sát với 1.057 cư dân Mỹ để đánh giá mức độ tin tưởng họ dành cho các "ông lớn" công nghệ như Apple, Amazon, Google, Facebook...

Kết quả khảo sát cho thấy Google giành được sự tín nhiệm của 65,7% người tham dự, theo sau là Amazon (65,1%), Microsoft (64,9%), Apple (63,6%) và Samsung (62,3%).
Trung bình cứ 5 người Mỹ thì có 1 người luôn tin tưởng vào kết quả tìm kiếm của Google. 61% cho rằng những câu trả lời về sức khỏe trên Google đã được các chuyên gia y tế kiểm nghiệm. Đa số đánh giá cao Google vì gã khổng lồ công cụ tìm kiếm luôn hướng tới lợi ích tốt nhất cho người dùng. Nhờ dịch vụ, sản phẩm của Google mà thế giới của người dùng internet rộng mở hơn.
Theo SeoClarity, tuy thuật toán Google thường ưu tiên kết quả từ những trang y tế uy tín nhưng công chúng cũng không nên tin tưởng một cách mù quáng vào các "bác sĩ online" trên internet.
Gần nửa số người được khảo sát (49,7%) vẫn nghĩ các trang web có toàn quyền kiểm soát vị trí hiển thị trên Google Search. Đây là một hiểu lầm căn bản bởi nhiều trang web ngày nay vẫn phải chi tiền chạy quảng cáo hoặc sử dụng các kỹ thuật SEO để cạnh tranh thứ hạng trên kết quả tìm kiếm Google. 
Mặc dù khẳng định Google là hãng công nghệ đáng tin cậy nhất trong số những công ty được khảo sát, 69% vẫn lo ngại việc Google thu thập dữ liệu hành vi của họ thông qua công cụ tìm kiếm.

Kết quả khảo sát lòng tin của người Mỹ dành cho 10 "ông lớn" công nghệ

Ảnh: SeoClarity

Ở phía cuối bảng, 43% người tham gia khảo sát không tin TikTok, 42,6% đã mất niềm tin vào Facebook sau những sự kiện xảy ra gần đây.
72,5% người Mỹ cho rằng các công cụ tìm kiếm và những công ty truyền thông xã hội có trách nhiệm xác thực nội dung hiển thị trên dịch vụ của họ để ngăn chặn tin giả, nhất là những tin tức liên quan đến chính trị. Lại có 34% người dân nghi ngờ những hãng công nghệ này không trả đủ thuế. 62% người Mỹ hy vọng những gã khổng lồ công nghệ sẽ thiết lập nhiều quy định hơn để giải quyết vấn đề này, còn 25% giữ thái độ trung lập. 
Bên cạnh đó, khi được hỏi về xe tự lái, đa số người Mỹ đặt niềm tin vào hãng xe điện Tesla, kế đó là Apple và BMW. Kết quả này thực sự bất ngờ vì Apple mới chỉ có kế hoạch sản xuất ô tô chứ chưa thực sự đặt chân vào thị trường này.

Tesla vẫn là hãng dẫn đầu trong lĩnh vực xe tự lái

Ảnh: SeoClarity

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.