Nhà đầu tư Tesla kiện Elon Musk vì các dòng tweet 'vạ miệng'

13/03/2021 17:30 GMT+7

Theo Reuters, một cổ đông đã kiện Elon Musk với cáo buộc ông vi phạm thỏa thuận năm 2018 với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) về việc sử dụng Twitter.

Trong đơn khiếu nại gửi cho tòa án Delaware (Mỹ), cổ đông Chase Gharrity cho rằng những phát ngôn "vạ miệng" của Elon Musk trên Twitter là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư Tesla phải chịu thiệt hại hàng tỉ USD. Chẳng hạn hôm 5.1, chỉ với một dòng nhận xét giá cổ phiếu Tesla đang "quá cao", Elon Musk đã thổi bay 13 tỉ USD giá trị thị trường của hãng xe điện Mỹ. 
Đơn kiện vẫn được đệ trình dù giá cổ phiếu Tesla đã tăng gấp 5 lần kể từ thời điểm đó. Hiện tại công ty được định giá hơn 600 tỉ USD. Dù Elon Musk bị một số chuyên gia cáo buộc thao túng thị trường, SEC vẫn chưa có động thái nhập cuộc điều tra. 

Nhà đầu tư Tesla kiện Elon Musk vì các bài đăng trên Twitter

Charles Elson - chuyên gia quản trị doanh nghiệp và là giáo sư ở Đại học Delaware cho biết: “Đơn kiện có thể gây áp lực buộc SEC phải hành động".
Khi được Reuters liên lạc, phía Tesla, luật sư của Musk, luật sư của Gharrity cũng như SEC đều chưa bình luận về vấn đề này.
Năm 2018, ông chủ Tesla từng bị buộc tội lừa đảo nhà đầu tư sau phát ngôn liên quan đến việc tư nhân hóa Tesla. Để dàn xếp vụ việc, Elon Musk phải chấp nhận mức phạt 20 triệu USD từ SEC và chịu mất ghế chủ tịch Tesla. Các luật sư của công ty cũng đồng ý kiểm tra một số tweet của Elon Musk trước khi đăng.
"Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời", sự kiện năm 2018 vẫn chưa đủ để tỉ phú giàu nhất nhì thế giới thay đổi phong cách làm việc của mình. Tháng 4.2020, thẩm phán liên bang San Francisco cho biết Tesla phải đối mặt với vụ kiện cáo buộc Elon Musk lừa dối các cổ đông. Vụ kiện đó vẫn đang chờ xét xử. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.