Nokia sẽ cung cấp phần cứng 5G cho China Unicom

16/06/2020 06:48 GMT+7

Nokia vừa thông báo họ đã ký một thỏa thuận mới với China Unicom, nơi công ty Phần Lan sẽ cung cấp 10% mạng lõi 5G cho China Unicom.

Theo Neowin, mạng lõi chịu trách nhiệm thiết lập các kết nối, quản lý băng thông, mở rộng, bảo mật mạng và mở mạng để hỗ trợ các tính năng phần mềm như cắt mạng. Nokia cho rằng sự hợp tác này là sự mở rộng của mối quan hệ ngoài 4G cho hai công ty nhằm mang đến mô hình kinh doanh mới và đổi mới dịch vụ 5G để cho phép một hệ sinh thái 5G mở.
Cũng theo Nokia, các công nghệ của hãng hiện đã chiếm 17% mạng VoLTE của China Unicom. Công ty nói rằng thông báo mới sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác lâu dài giữa hai công ty. Ngoài 10% mạng lõi 5G từ Nokia, các nhà cung cấp mạng lõi còn lại cho nhà mạng này có Huawei và ZTE chiếm 90% phần còn lại.
Liên quan đến các thiết bị mạng, Nokia đã không nhận được bất kỳ hợp đồng nào từ các công ty viễn thông Trung Quốc như China Mobile, China Unicom và China Telecom. Năm ngoái, khi các nhà mạng ở Anh cố gắng loại phần cứng Huawei ra khỏi mạng của họ để chọn các nhà cung cấp như Nokia có thể là lý do khiến các nhà mạng ở Trung Quốc chủ yếu lựa chọn Huawei và ZTE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.