Quỹ từ thiện của tỉ phú Bill Gates tập trung toàn lực chống Covid-19

28/04/2020 09:48 GMT+7

Người sáng lập Microsoft kỳ vọng tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates do vợ chồng ông đứng tên sẽ tập trung gần như toàn lực để chống lại virus Corona chủng mới trong thời gian tới.

Quỹ Bill & Melineda Gates có khoản tài trợ trị giá 40 tỉ USD, chủ yếu nghiên cứu phương thức chữa trị HIV, sốt rét và bại liệt suốt những năm qua. Tuy nhiên mới đây tỉ phú Bill Gates cho biết tổ chức đã chuyển hướng và gần như tập trung toàn bộ vào việc giải “bài toán” Covid-19.
“Toàn bộ sự quan tâm của tổ chức đang tập trung vào Covid-19. Kể cả những dự án không liên quan tới sức khỏe như giáo dục hay K-12 (trường học) cũng hoàn toàn xoay quanh việc làm sao để có thể dạy và học trực tuyến cũng vì đại dịch”, Bill Gates chia sẻ. Phát ngôn viên của quỹ chia sẻ trên trang The Verge rằng tổ chức “vẫn dành sự quan tâm tới những lĩnh vực cốt lõi như giảm các bệnh lây lan, xóa đói giảm nghèo, cải thiện hệ thống giáo dục tư tại Mỹ”.
Trong thông cáo chính thức, quỹ Bill & Melinda Gates cho biết đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực mà tổ chức này tham gia và sẽ còn kéo dài trong nhiều năm tới. Quỹ mới công bố khoản tài trợ 250 triệu USD và cam kết thúc đẩy Quỹ Chiến lược đầu tư tập trung vào dịch bệnh hiện hành.
Khoản tài trợ trị giá 250 triệu USD được dành để ủng hộ nghiên cứu phát triển phương thức chẩn đoán, trị liệu và vaccine, giúp cải thiện hệ thống y tế tại châu Phi và Nam Á, đồng thời giảm thiểu các tác động đến kinh tế và xã hội. Quỹ của gia đình tỉ phú Bill Gates đang chung tay cùng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và nhiều tổ chức y tế khác trên toàn cầu trong nỗ lực chung.
Đầu tháng 4, nhà sáng lập của Microsoft đã chỉ trích kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan tới việc tài trợ cho WHO. Ông cho rằng WHO “cần phải nhận thêm tiền thay vì rút bớt đi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.