Samsung phát triển điện thoại có màn hình tách rời

21/10/2020 11:33 GMT+7

Một bằng sáng chế mới được nộp gần đây của Samsung dường như hé lộ chiếc smartphone có màn hình linh hoạt, có thể bật ra khỏi khung máy.

Theo Android Authority, bằng sáng chế do LetsGoDigital tiết lộ mô tả cách Samsung muốn tạo ra một buồng cộng hưởng loa bên trong điện thoại. Nó giải thích rằng điện thoại sẽ bao gồm các mặt trước và mặt sau riêng biệt. Loa, micrô, camera selfie và các cảm biến khác sẽ được kẹp giữa hai tấm nền. Các thành phần này sẽ được gắn vào bảng điều khiển phía trước và bật ra từ vỏ với màn hình dẻo.
Mục đích của thiết kế này là tạo thêm không gian cộng hưởng cho các loa bên trong thùng loa. Điều này sẽ giúp khuếch đại âm thanh và làm cho âm thanh to hơn. Trước đây chúng ta đã thấy công nghệ tương tự trên LG G7 ThinQ.
Cũng theo bằng sáng chế, Samsung đề cập đến việc sử dụng màn hình nhựa polymer tương tự như màn hình trên Galaxy Fold ban đầu. Tuy nhiên, kể từ đó, công ty chuyển sang công nghệ kính siêu mỏng cho những chiếc điện thoại như Galaxy Z Fold 2. Nếu thiết kế này được đưa vào thương mại, Samsung hoàn toàn có thể chuyển từ màn hình polyme sang màn hình kính.
Một yếu tố thiết kế đáng chú ý khác trong bằng sáng chế là việc sử dụng khung hình chữ nhật mà theo LetsGoDigital, nó giống với mẫu iPhone mới. Chúng ta đã thấy Samsung áp dụng nhiều thiết kế màn hình phẳng hơn với các điện thoại như Galaxy Note20 và Galaxy S20 FE, có lẽ công ty đang có kế hoạch loại bỏ các thiết kế smartphone bo tròn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.