Sẽ có hai thành viên iPhone 13 dùng màn hình LTPO 120 Hz

Thành Luân
Thành Luân
16/12/2020 09:23 GMT+7

Một báo cáo gợi ý dòng iPhone 13 sẽ có hai phiên bản đi kèm công nghệ màn hình LTPO cho tốc độ làm mới 120 Hz - hay ProMotion, lần đầu tiên trên iPhone.

Theo AppleInsider, ProMotion là công nghệ xuất hiện trên iPad Pro trước đó và từng được đồn đại có mặt trên iPhone 12 nhưng đã bị Apple loại bỏ ngay trước khi bắt đầu sản xuất do ảnh hưởng đến thời lượng pin. Về cơ bản, Apple đã ủng hộ công nghệ 5G thay vì màn hình 120 Hz trên iPhone 12.
Báo cáo từ The Elec cho thấy, Samsung dự kiến sẽ cung cấp màn hình OLED cho khoảng 140 triệu mẫu iPhone vào năm 2021. Điều này sẽ bao gồm các màn hình được trang bị công nghệ LTPO chuyên dụng cho iPhone 13 khi nó ra mắt vào mùa thu.
Cụ thể, báo cáo chỉ ra rằng Apple sẽ dụng công nghệ bóng bán dẫn màng mỏng oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPO) cho sản phẩm sắp tới, điều này cho phép màn hình có tốc độ làm mới cao trên thiết bị có pin nhỏ. LTPO được sử dụng để giảm tốc độ làm mới của Apple Watch xuống gần bằng 0 khi không hiển thị thông tin hoạt động trên màn hình.
Báo cáo cũng bao gồm thông tin về chuỗi cung ứng màn hình. Theo báo cáo, Samsung đang nỗ lực cung cấp phần lớn tấm nền OLED cần thiết cho hoạt động sản xuất iPhone vào năm 2021. BOE và LG sẽ cung cấp một phần nhỏ tấm nền, mặc dù các báo cáo khác cho thấy hai công ty này vẫn đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn chất lượng của Apple.
Được biết, Apple luôn có mối quan hệ chặt chẽ với Samsung về màn hình iPhone. Samsung là một trong số ít công ty có khả năng đáp ứng chất lượng và tiến độ cung ứng khắt khe của Apple mà không gặp trục trặc trong chuỗi cung ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.