Sony trình làng smartphone đầu tiên có màn hình 4K OLED, 3 camera sau

Thành Luân
Thành Luân
25/02/2019 19:06 GMT+7

Sony vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone Xperia 1 như là sự phát triển của dòng Xperia XZ Premium với màn hình 4K OLED đầu tiên kèm tỷ lệ khung hình 21:9 và camera 3 ống kính.

Theo Neowin, màn hình 6,5 inch của Xperia 1 được mệnh danh là CinemaWide với tỷ lệ khung hình cao hơn. Nó kết hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh X1 (mượn từ TV Bravia cao cấp) với khả năng hiệu chỉnh màu chuyên nghiệp từ Sony.
Màn hình có độ phân giải 3.840 x 1.644 px và hỗ trợ HDR (BT.2020). Hiện tại cả Amazon và Netflix đều đã có nội dung HDR với tỷ lệ 21:9 để người dùng có thể thưởng thức và trải nghiệm trên thiết bị của Sony. Hệ thống giải trí được tăng cường bởi công nghệ âm thanh Dolby Atmos lần đầu cho dòng Xperia, đến từ loa âm thanh nổi (tai nghe + loa phía dưới).
Hệ thống camera phía sau bao gồm 3 mô-đun 12 MP. Cảm biến chính có kích thước 1/2,6 inch được ghép nối với ống kính khẩu độ f/1.6 hỗ trợ Optical SteadyShot (OIS+EIS) và tự động lấy nét Dual Pixel. Hai camera còn lại cho phép người dùng phóng to (ống kính tele 2x, 52 mm) hoặc chụp góc siêu rộng (16 mm). Nó cũng hỗ trợ các tính năng chụp ảnh RAW, chụp liên tục, chế độ Creator và nhiều hơn nữa.
Đối với cấu hình, Xperia 1 được trang bị chip xử lý Snapdragon 855 kết hợp với RAM 6 GB. Người dùng có các tùy chọn không gian lưu trữ 64 GB và 128 GB, có thể mở rộng tối đa 512 GB thông qua khe cắm thẻ microSD.
Đây là smartphone đầu tiên của Sony đi kèm hệ thống 3 camera phía sau Ảnh: PhoneArena
Chế độ Game Enhancer mới có thể tạo ra sự cân bằng giữa hiệu suất và thời lượng pin, cho phép nó có thể ghi lại video chơi game (và bình luận của bạn được thực hiện qua camera selfie 8 MP) để dễ dàng chia sẻ lên YouTube. Đây chỉ là một phần trong các tính năng đa nhiệm trên điện thoại, trong đó phím tắt Pair giúp bạn khởi chạy hai ứng dụng trên màn hình.
Xperia 1 sở hữu pin 3.300 mAh với chế độ Battery Care do Sony phát triển (sạc qua đêm chậm hơn) và chế độ Smart Stamina. Điện thoại hỗ trợ USB Power Delivery. Máy đạt chuẩn chống thấm nước IP68 và phủ kính cường lực Gorilla Glass 6 ở cả trước và sau. Máy quét vân tay ở cạnh bên và tách biệt với nút nguồn.
Sony Xperia 1 sẽ có mặt tại các cửa hàng vào cuối mùa xuân này với giá bán cũng như thời điểm cụ thể sẽ được công ty Nhật Bản cung cấp sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.