SpaceX phóng thành công tên lửa mang theo vệ tinh Canada

13/06/2019 08:04 GMT+7

Space Exploration Technologies Corp, công ty thám hiểm không gian của Elon Musk mới đây đã phóng thành công tên lửa RadarSat Constellation Mission mang theo các vệ tinh quan sát Trái đất thế hệ mới của Canada.

Theo Bloomberg, tên lửa Falcon 9 và thiết bị mang theo cất cánh vào lúc 7 giờ 17 sáng 12.6 (giờ địa phương) từ căn cứ không quân Vandenberg ở bờ biển California, Mỹ. Ba vệ tinh bắt đầu triển khai khoảng 54 phút sau khi phóng. SpaceX đã thu lại được tầng đầu tiên của tên lửa tại một bãi đáp trên căn cứ quân sự.
SpaceX thiết lập kỷ lục công ty vào năm ngoái với 21 lần phóng tên lửa cho các khách hàng của hãng. Tháng trước, công ty Hawthorne có trụ sở tại California đã gửi lô vệ tinh đầu tiên, một bước quan trọng để tạo ra một hệ thống "chòm sao" có khả năng phát băng thông rộng đến các khu vực thiếu dịch vụ internet trên toàn cầu.
[VIDEO] Tên lửa của SpaceX hoàn thành nhiệm vụ thương mại đầu tiên
Trọng tâm trong năm 2019 của SpaceX là chuyến bay đầu tiên có người. SpaceX và Boeing có hợp đồng với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đưa các phi hành gia Mỹ đến Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) như là một phần của chương trình phi hành đoàn thương mại (Commercial Crew).
SpaceX đã hoàn thành chuyến bay Demo-1 của tàu Crew Dragon không phi hành đoàn vào tháng 3. Nhưng vào cuối tháng 4, tàu vũ trụ đã bị nhấn chìm trong lửa và bị phá hủy trong một cuộc thử nghiệm, một tai nạn có thể sẽ đẩy lùi lịch trình của phi hành đoàn thương mại. NASA và SpaceX đang đánh giá lại ngày thử nghiệm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.