Tesla sắp phải trả nợ gần 1 tỉ USD

Thu Thảo
Thu Thảo
21/01/2019 13:34 GMT+7

Tesla có khoản nợ gần tỉ đô sắp đến hạn trả. Việc trả nợ có thể xóa sạch gần 1/3 số tiền mặt mà hãng có nếu giá cổ phiếu doanh nghiệp không tăng lên.

Theo CNBC, khoảng 920 triệu USD trong khoản vay chuyển đổi của Tesla sẽ đáo hạn vào ngày 1.3 tới đây với giá chuyển đổi là 359,87 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, cổ phiếu Tesla không vượt qua mốc 359 USD nhiều tuần qua. Nếu cổ phiếu đạt 359,87 USD, nợ của hãng có thể được chuyển đổi thành cổ phiếu. Bằng không, doanh nghiệp sẽ phải trả nợ bằng tiền mặt.
Hiện Tesla có số tiền mặt và các khoản tương đương tiền mặt đạt 3 tỉ USD vào cuối quý có tháng 9.2018. Công ty tiếp tục đối mặt áp lực làm ăn có lời. Cuối tuần trước, hãng thông báo rằng phải cắt giảm 7% lực lượng lao động toàn thời gian.
Cổ phiếu Tesla giảm hơn 10% hôm 18.1, giao dịch quanh mức 302 USD mỗi cổ phiếu. CEO Tesla Elon Musk cho biết trong buổi thông báo kết quả kinh doanh rằng Tesla có kế hoạch tuân theo ngày đến hạn trả nợ ban đầu, và giảm nợ, hạ đòn bẩy chung của doanh nghiệp.
Trước đó, hãng thông báo cho nhiều trái chủ rằng họ có thể được trả một nửa số nợ bằng tiền mặt, và nửa còn lại bằng cổ phiếu phổ thông. Song theo Bloomberg, nếu cổ phiếu Tesla không tăng giá 16% từ nay đến ngày 1.3, doanh nghiệp sẽ không còn lựa chọn nào khác là phải thanh toán nợ bằng tiền mặt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.