Thế hệ tin nhắn tiếp theo được phát triển trên Android

26/10/2019 17:46 GMT+7

Người dùng có thể nhắn 8.000 ký tự thay vì 160 ký tự như thế hệ tin nhắn hiện tại, việc tải các hình ảnh hoặc video cũng sẽ có chất lượng cao hơn.

Theo Phonearena, mới đây bốn nhà mạng lớn tại Mỹ gồm: AT & T, Sprint, T-mobile và Verizon đã phát hành một thông cáo báo chí về việc thành lập một liên doanh có tên “Sáng kiến tin nhắn” qua mạng di động (viết tắt CCMI) để cung cấp thế hệ tin nhắn tiếp theo cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp.
Dịch vụ tin nhắn mới dựa trên tiêu chuẩn ngành dịch vụ truyền thông (RCS) của Hiệp hội hệ thống thông tin di động toàn cầu (GSMA). Với việc áp dụng tiêu chuẩn RCS (tiêu chuẩn tin nhắn mới) cho tin nhắn thế hệ mới, người dùng Android có thể gửi tin nhắn 8.000 ký tự miễn phí, thay vì giới hạn 160 ký tự như hệ thống SMS hiện tại. Các tập tin ảnh và video có kích thước lớn hơn cũng được trao đổi dễ dàng với nhiều người qua Wi-Fi.
Bốn nhà mạng cũng cho biết việc áp dụng tiêu chuẩn tin nhắn thế hệ mới cũng sẽ: Thúc đẩy một hệ sinh thái tin nhắn mới từ doanh nghiệp đến người dùng; Cho phép trải nghiệm nâng cao để gửi riêng các cuộc trò chuyện cá nhân hoặc nhóm, trên các trang mạng với hình ảnh và video chất lượng cao; Cung cấp cho người dùng khả năng trò chuyện với các thương hiệu yêu thích của họ, thanh toán hóa đơn hoặc lên lịch các cuộc hẹn..; Trải nghiệm tiêu chuẩn tin nhắn mới liền mạch ở một quốc gia hoặc toàn cầu.
“Mọi người nhắn tin nên tin nhắn phải đáng tin cậy, đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng nó để xây dựng nền tảng thế hệ tin nhắn mới”, David Christopher, Tổng giám đốc AT & T, đại diện một trong bốn nhà mạng chia sẻ.
Trước đó, nhà mạng Verizon đã cung cấp dịch vụ tin nhắn thế hệ mới cho điện thoại Pixel 3 và Pixel 3 XL nhưng chỉ áp dụng tại một số bang ở Mỹ.
Nhìn chung, dịch vụ tin nhắn thế hệ tiếp theo được bốn nhà mạng lớn của Mỹ phát triển sẽ giúp người dùng có trải nghiệm hấp dẫn hơn, có thể tương tác qua lại mà không bị gò bó bởi các giới hạn như tin nhắn hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.