Thiết bị VR tăng trưởng mạnh vào năm sau

17/09/2020 09:16 GMT+7

IDC cho biết tai nghe thực tế ảo (VR) có thể đạt mức tăng trưởng hơn 46,2% vào năm sau, con số ấn tượng sau sự sụt giảm 6,7% vào năm nay do gián đoạn chuỗi cung ứng bởi đại dịch Covid-19 .

Theo Neowin, hãng nghiên cứu IDC tin rằng về lâu dài thị trường VR sẽ phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) là 48% từ năm 2020 đến 2024 khi khách hàng tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng chi tiêu nhiều hơn vào công nghệ. Hiện tại, các thiết bị có giá cao và phần mềm hạn chế; nhưng khi giá cả giảm và dịch vụ phát triển, nhu cầu từ người tiêu dùng cũng dự kiến tăng.
Nói về sự hấp dẫn ngày càng tăng của công nghệ VR, một lãnh đạo của IDC cho biết: “Trong khi chơi game vẫn đứng đầu trong lĩnh vực VR của người tiêu dùng, các trường hợp sử dụng khác như hòa nhạc ảo và tập luyện ảo cũng bắt đầu gây được tiếng vang với người mua. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp tiếp tục tăng cường sử dụng VR với việc đào tạo, hợp tác, thiết kế và sản xuất để thúc đẩy động lực. Chúng tôi kỳ vọng phân khúc thương mại VR sẽ đạt mức tăng trưởng từ 38% của năm 2020 lên 53% vào năm 2024”.
Cũng theo IDC, các lĩnh vực Standalone VR, Tethering VR và Screenless Viewers đều giảm vào năm 2020 vì những lý do khác nhau. Hiện nay PlayStationVR đang là một trong những cái tên lớn của Tethering VR, tuy nhiên khi PS5 xuất hiện, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với PlayStationVR giảm dần. Trong khi đó với Screenless Viewers, người tiêu dùng đã quay lưng vì chúng thiếu nội dung và thiếu chuyên nghiệp.
IDC không giải thích tại sao Standalone VR bị suy giảm nhưng họ cho biết với việc Facebook ngừng cung cấp Oculus Go, công ty của Mark Zuckerberg có thể mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.