Tiki phản pháo số liệu truy cập do iPrice công bố

30/10/2019 08:33 GMT+7

Đại diện Tiki khẳng định lượt truy cập vào trang thương mại điện tử này luôn tăng đều đặn, trong đó, lượt truy cập trang cũng có xu hướng tăng qua các quý, trái ngược với số liệu từ báo cáo của iPrice.

Mới đây, iPrice Insight công bố "bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quý 3/2019", với nguồn số liệu từ SimilarWeb, một công cụ phân tích dữ liệu website. Theo đó, Tiki có lượt truy cập website trung bình tháng trong quý 3/2019 ở mức 27,1 triệu lượt (bao gồm cả lượt truy cập từ máy tính và thiết bị di động), có xu hướng giảm nhẹ so với các quý trước đó. Tuy nhiên, đại diện Tiki cho rằng số liệu này chưa chính xác.
“Thị trường thương mại điện tử Việt Nam liên tục đạt mức tăng trưởng cao trong những năm qua và sự đầu tư của Tiki trong việc chinh phục khách hàng từ hoạt động khuyến mãi, quảng cáo, truyền thông... là việc dễ dàng được nhận thấy. Chúng tôi vẫn luôn theo dõi sự tăng trưởng này thông qua các công cụ đo lường quốc tế và áp dụng công nghệ cao như Google Analytics, Appsflyer... Cụ thể, theo Google Analytics, lượt truy cập website trung bình của Tiki trong quý 3 cao hơn nhiều so với con số 27,1 triệu từ báo cáo của iPrice. Ngoài ra, tổng lượt truy cập web và app của Tiki trong quý 3 cũng đạt mức tăng trưởng hơn 2 lần so với quý 3/2018”, ông Ryan Wilber, Giám đốc cấp cao Performance Marketing của Tiki chia sẻ.
Theo ông Ryan Wilber, trong các báo cáo về số liệu, có sai số là điều thường xuyên xảy ra, xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu đến từ phương pháp luận khác nhau của các đơn vị phân tích và cung cấp dữ liệu cũng như khả năng tiếp cận dữ liệu trực tiếp hay gián tiếp. Vì thế, các báo cáo số liệu tổng quan về thị trường của một số đơn vị thông thường chỉ mang tính tham khảo.
Công cụ đo lường và phân tích dữ liệu mà Tiki đang sử dụng, Google Analytics, được gắn trực tiếp vào website sẽ cung cấp dữ liệu đo trực tiếp (direct measurement data) chuẩn xác và nhanh chóng hơn. Ngoài lượt truy cập, Google Analytics còn thể hiện các chỉ số chi tiết khác cho thấy được mức độ hiệu quả của các hoạt động trên nền tảng số của doanh nghiệp. Điển hình như nguồn gốc của truy cập (traffic source), mức độ chuyển đổi (conversion), địa điểm của truy cập, hành vi của người dùng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những hướng điều chỉnh và kế hoạch phát triển phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.