TikTok đạt mốc 1 tỉ người dùng mỗi tháng

Thành Luân
Thành Luân
28/09/2021 11:24 GMT+7

TikTok vừa tiết lộ họ hiện có 1 tỉ người dùng mỗi tháng trên toàn cầu, cho thấy sự tăng trưởng ổn định của ứng dụng video dạng ngắn này.

Theo CNBC, TikTok đã báo cáo đạt lượng người dùng tăng đột biến trong vài năm qua, với một số lượng lớn khán giả Mỹ tham gia giữa đại dịch Covid-19. Vào tháng 1.2018, dịch vụ này có khoảng 55 triệu người dùng trên toàn cầu, sau đó tăng lên 271 triệu vào tháng 12.2018 và 507 triệu vào tháng 12.2019. Mùa hè năm ngoái, số lượng người dùng đạt gần 700 triệu.

Sự tăng trưởng của TikTok đã khiến Facebook phải tung ra một "bản sao TikTok" của riêng họ có tên Instagram Reels vào tháng 8 năm ngoái. Vào năm ngoái, Snap cũng công bố một tính năng tương tự được gọi là Spotlight, còn YouTube của Google ra mắt Shorts.

Từ thất nghiệp thành TikToker triệu người mê mà không cần nói một lời

TikTok có sự phát triển bất chấp một năm đầy khó khăn, bao gồm lệnh cấm của Mỹ có thể xảy ra sau khi chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump coi việc lưu trữ và bảo mật dữ liệu của TikTok là một nguy cơ an ninh quốc gia, buộc TikTok phải bán mình cho một công ty Mỹ nếu muốn tiếp tục hoạt động rộng rãi, với Oracle trở thành đối tác “nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy”.

Tuy nhiên, sau đó Tổng thống Joe Biden đã cho phép TikTok tiếp tục hoạt động. Vào tháng 2 qua, The Wall Street Journal báo cáo thỏa thuận giữa TikTok với Oracle đã bị “hoãn lại vô thời hạn”. Ông Joe Biden mùa hè này cũng ký một lệnh hành pháp đặt ra các tiêu chí để chính phủ đánh giá rủi ro của các ứng dụng được kết nối với “các đối thủ nước ngoài”.

Nhà sáng tạo TikTok ‘triệu view’ hút người xem video giáo dục như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.