TikTok giúp phụ huynh quản lý tài khoản trẻ nhỏ

Thành Luân
Thành Luân
21/04/2020 09:27 GMT+7

TikTok vừa bổ sung tính năng Family Pairing (gia đình thông minh), khi cho phép phụ huynh kết nối tài khoản TikTok của mình với con cái, để đảm bảo chúng sử dụng TikTok đúng cách.

Theo TikTok, tính năng Family Pairing sẽ trở thành một công cụ đắc lực cho phụ huynh trong việc định hướng, giáo dục con cái phương pháp sử dụng nền tảng trực tuyến một cách bổ ích, lành mạnh.
Family Pairing sẽ được chính thức triển khai tại Việt Nam trong vài tuần tới, cho phép các phụ huynh liên kết tài khoản TikTok với tài khoản khoản của con em mình và thiết lập các điều khiển khác nhau. Cụ thể:

Family Pairing sẽ giúp cho các phụ huynh quản lý con em tốt hơn

Ảnh chụp màn hình

- Quản lý thời gian truy cập: Kiểm soát thời gian con sử dụng TikTok mỗi ngày. TikTok đã hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu để tạo ra các video ngắn xuất hiện ngay trong ứng dụng và khuyến khích người dùng quản lý thời gian online một cách hiệu quả. Các video ngắn này thu hút người dùng với giai điệu sôi động, lồng ghép một cách sáng tạo các đề xuất về nghỉ ngơi hay một hoạt động ngoại tuyến như đọc sách.
- Chế độ hạn chế: Hạn chế sự xuất hiện của nội dung không phù hợp với đối tượng. Ngay cả khi không bật Family Pairing, phụ huynh cũng có thể giúp con mình cài đặt Chế độ hạn chế và Quản lý thời gian bằng cách truy cập và quản lý mục Sức khỏe Kỹ thuật số của ứng dụng bất cứ lúc nào.
- Tin nhắn trực tiếp: Giới hạn người có thể gửi tin nhắn đến tài khoản được kết nối hoặc tắt hoàn toàn chức năng nhắn tin trực tiếp. Để đảm bảo sự an toàn bảo mật của người dùng, TikTok đã có sẵn nhiều chính sách và kiểm soát khi nhắn tin - ví dụ: những người theo dõi được phê duyệt có thể nhắn tin cho nhau, giới hạn hình ảnh hoặc video không được phép gửi trong tin nhắn.
Bắt đầu từ ngày 30.4, TikTok sẽ áp dụng thêm một số biện pháp an toàn để bảo vệ người dùng trẻ trên nền tảng, và tự động vô hiệu hóa tính năng Tin nhắn trực tiếp cho các tài khoản đăng ký dưới 16 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.