TikTok xin lỗi vì chặn tài khoản thiếu niên Mỹ

28/11/2019 15:48 GMT+7

Mạng xã hội TikTok của Trung Quốc xin lỗi vì chặn tài khoản của một thiếu niên Mỹ sau khi cô đăng một đoạn clip chỉ trích cách đối xử của Trung Quốc đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

TikTok cho biết đã dỡ bỏ lệnh cấm, mở lại tài khoản cho Feroza Aziz, 17 tuổi và khẳng định hành vi của cô không liên quan đến chính trị Trung Quốc. Ngoài ra, công ty nói rằng "lỗi kiểm duyệt con người" để đổ lỗi cho việc gỡ bỏ video của cô hôm thứ năm trong gần một giờ.
TikTok, thuộc ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh, nói rằng không áp dụng các nguyên tắc kiểm duyệt của Trung Quốc đối với sản phẩm của mình bên ngoài đại lục.
Tuy nhiên, cô gái trẻ Aziz đăng trên Twitter rằng cô không chấp nhận lời giải thích của TikTok.
Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Aziz nói sẽ tiếp tục nói về cách cư xử của Trung Quốc đối với người Duy Ngô Nhĩ trên Twitter, trên Instagram, kể cả TikTok. "Tôi không sợ TikTok, ngay cả sau khi bị chặn”, cô gái nói.
Eric Han, người đứng đầu bộ phận an toàn của TikTok đối với khu vực Mỹ, cho biết Aziz bị chặn hồi đầu tháng 11.2019 sau khi đăng một đoạn video có chứa hình ảnh của Osama Bin Laden. Ông Han nói rằng sau đó Aziz mở một tài khoản mới khác hướng dẫn trang điểm và đăng video về người Duy Ngô Nhĩ. Video này có hơn 2 triệu lượt người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.