Toyota ra mắt xe điện cho khu phố nhỏ

21/10/2019 09:46 GMT+7

Toyota đang trình diễn phiên bản sẵn sàng sản xuất của chiếc xe điện chạy pin siêu nhỏ (BEV) tại Triển lãm ô tô Tokyo 2019, Nhật Bản.

Theo Engadget, Toyota cho biết họ thiết kế xe dành cho các khu phố nhỏ nhằm hỗ trợ những người già ở Nhật Bản và cung cấp khả năng tự do di chuyển cho mọi người ở mọi giai đoạn của cuộc sống. Đó là một chiếc xe hai chỗ ngồi được tạo ra đặc biệt cho các chuyến đi khoảng cách ngắn. Ví dụ, một người cao tuổi có thể lái nó đến siêu thị gần nhất nếu họ cảm thấy khó chịu với cầu thang hoặc không thể đi bộ một đường dài như trước đây.
Cũng theo Toyota, chiếc xe của họ có khả năng di chuyển trong khoảng cách 100 km cho một lần sạc, với tốc độ tối đa 60 km/giờ. Ngoài mục đích phục vụ như là một phương tiện di chuyển cho người già, Toyota còn cung cấp một số ứng dụng cho BEV để tương tác tốt hơn. Công ty cũng giới thiệu một concept về chiếc xe cho các doanh nghiệp để phục vụ như một văn phòng di động mà mọi người có thể sử dụng khi đang di chuyển đến nơi diễn ra sự kiện hoặc khách hàng.
Toyota có kế hoạch phát hành xe điện BEV vào cuối năm 2020 như một phần trong nỗ lực thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn các loại xe chạy bằng điện. Cả BEV ban đầu và mẫu concept cho doanh nghiệp của công ty Nhật Bản sẽ được trưng bày tại triển lãm Future Expo từ ngày 24.10 đến ngày 4.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.