Trung Quốc buộc Samsung bồi thường cho Huawei hàng chục triệu USD

07/04/2017 15:42 GMT+7

11,6 triệu USD là số tiền mà Samsung phải bồi thường cho Huawei vì cáo buộc vi phạm bản quyền về sở hữu trí tuệ.

Theo Channel News Asia, tòa án Trung Quốc đã yêu cầu một chi nhánh của Samsung tại Đại lục phải trả 80 triệu nhân dân tệ, tương đương 11,6 triệu USD cho Huawei Technologies vì đã vi phạm bản quyền sáng chế.
Khoản bồi thường này được xem là chiến thắng đầu tiên trong số các vụ kiện của công ty Trung Quốc đối với tập đoàn công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc có liên quan đến các thách thức pháp lý về sở hữu trí tuệ.
Một phát ngôn viên của Huawei nói rằng họ rất hoan nghênh quyết định này của tòa án.
Tờ Quanzhou Evening News, một tờ báo do chính phủ Trung Quốc điều hành, cho biết Samsung có ba sản phẩm về điện thoại thông minh và máy tính bảng đã bị tòa án Tuyền Châu tuyên bố vi phạm bằng sáng chế từ một thiết bị điện tử cầm tay của Huawei.
Được biết, Huawei đã đệ trình các đơn kiện chống lại Samsung từ tháng 5.2016 tại các tòa án ở cả Trung Quốc và Mỹ. Trong đó, tại Đại lục Huawei đã nộp đơn kiện không chỉ một mà tới ba tòa án bao gồm một đơn vị ở Huệ Châu, một ở Thiên Tân và một ở Tuyền Châu.
Công ty công nghệ Trung Quốc này đã đòi Samsung phải bồi thường cho hơn 30 triệu sản phẩm được cho là vi phạm bản quyền sáng chế đã bán ra, bao gồm cả Galaxy S7, với tổng giá trị 12,7 tỉ USD.
Samsung sau đó đã lên tiếng phản đối các cáo buộc của Huawei ở Đại lục và cho biết sẽ xem xét kỹ các phán quyết từ tòa án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.