Twitter thêm chế độ tự động chặn quấy rối trực tuyến

03/09/2021 15:28 GMT+7

Twitter đã giới thiệu Safety Mode, tính năng mới nhằm ngăn chặn các hành động quấy rối trực tuyến và giảm các tương tác gây rối trên nền tảng này.

Theo BleepingComputer, Safety Mode được thiết kế để tự động chặn người dùng quấy rối trong 7 ngày khi sử dụng ngôn từ chứa nội dung xấu trong các bình luận trả lời, trích dẫn tweet và đề cập trong các cuộc trò chuyện của bạn.
Công ty đã thử nghiệm Safety Mode với một nhóm nhỏ người dùng Twitter trong vài tháng, sau đó sẽ có kế hoạch mở rộng hơn nữa nhóm người thử nghiệm beta. Nếu được chọn là một trong những người thử nghiệm bản beta cho tính năng Twitter mới, bạn có thể bật Safety Mode bằng cách truy cập cài đặt Privacy and safety.
Jarrod Doherty, trưởng nhóm sản phẩm tại Twitter cho biết: “Safety Mode là tính năng tạm thời khóa tài khoản trong 7 ngày vì sử dụng ngôn từ có khả năng gây hại - chẳng hạn như lăng mạ hoặc phán xét thù địch hoặc gửi các câu trả lời hay đề cập lặp đi lặp lại và không được mời. Công nghệ của chúng tôi tính đến các mối quan hệ hiện có, vì vậy các tài khoản bạn theo dõi hoặc thường xuyên tương tác sẽ không bị tự động chặn”.
Twitter từng thông báo họ có kế hoạch giới thiệu tính năng Safety Mode để tự động chặn các tài khoản lạm dụng tại buổi thuyết trình Analyst Day vào ngày 25.2 năm nay.
Tính năng mới là một phần trong nỗ lực lớn hơn của Twitter nhằm ngăn chặn hành vi lạm dụng trên nền tảng của mình. Công ty nói thêm họ đã cải thiện khả năng chủ động xác định và xóa nội dung lạm dụng, với hơn 50% số Tweet bị xóa vì nội dung lạm dụng trong quý 3 mà không cần báo cáo của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.