Vì sao iPhone vẫn bán tại Đức dù có lệnh cấm?

Thành Luân
Thành Luân
09/01/2019 12:12 GMT+7

Dù iPhone đã bị cấm bán tại Đức nhưng sản phẩm này vẫn được một số nhà bán lẻ bên thứ ba cung cấp, thậm chí ngay cả khi Qualcomm đã nộp số tiền 1,52 tỉ USD theo yêu cầu của tòa án Đức.

Theo PhoneArena, các sản phẩm Apple bị cấm bán bao gồm iPhone 7, 7 Plus, 8 và 8 Plus. Điều đó giải thích tại sao Apple đã ngừng bán các mô hình đó trong Apple Store và trực tuyến ở thị trường này. Tuy nhiên, các chuỗi nhà bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng MediaMarkt, cùng các nhà mạng T-Mobile, O2 và Vodafone hiện vẫn chào bán sản phẩm.
Báo cáo cho biết, mặc dù Apple buộc phải gửi một lá thư đến các nhà mạng và đại lý nhắc lại rằng các mẫu iPhone của họ bị ảnh hưởng bởi lệnh của tòa án ở Munich, nhưng họ cũng không bị bắt buộc phải thực thi, bởi trong thực tế các đơn vị này không nằm trong diện phải tuân thủ lệnh cấm.
Đức chỉ đóng góp 3% doanh số tăng trưởng iPhone cho Apple, điều này không làm cho Apple lo lắng trước cuộc chiến bản quyền với Qualcomm.
Ngoài ra, một phán quyết khác sẽ sớm được ban hành tại Đức liên quan đến 4 bằng sáng chế của Qualcomm, bao gồm tìm kiếm, danh bạ và shortcut trong Spotlight cũng có thể khiến iPhone dừng bán tại đây. Tuy nhiên Apple đã tung ra bản cập nhật cho iOS 12, được cho là gỡ bỏ phần mềm Qualcomm khỏi điện thoại của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.