Ý tưởng Mỹ mua lại Nokia và Ericsson để đối đầu Huawei bị bác bỏ

09/02/2020 17:03 GMT+7

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence và cố vấn kinh tế hàng đầu của Nhà Trắng đã bác bỏ một đề xuất khá bất thường từ Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr rằng, Mỹ nên xem xét việc kiểm soát Nokia và Ericsson.

Trước đó, ông William Barr - cựu cố vấn của nhà mạng Verizon, cho rằng Mỹ và các đồng minh nên xem xét ý tưởng mua lại cổ phần kiểm soát tại Nokia (Phần Lan) và Ericsson (Thụy Điển) để đối đầu với sự thống trị của Huawei trong lĩnh vực công nghệ không dây 5G sắp tới.
Đáp lại, ông Larry Kudlow - cố vấn kinh tế Nhà Trắng cho biết hiện Mỹ đang hợp tác chặt chẽ với cả Nokia và Ericsson, vì thiết bị của hai công ty đều “cần thiết cho xây dựng cơ sở hạ tầng 5G của Mỹ”. Nhưng ông nói rằng chính phủ Mỹ không hoạt động theo mô hình doanh nghiệp nên không thể đi mua lại một công ty nào đó, dù là trong hay ngoài nước, tất nhiên Mỹ cũng không cấm các công ty của họ mua lại 2 công ty trên.
Đồng quan điểm với cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, Phó tổng thống Mỹ Pence cũng cho biết dù tôn trọng ý tưởng của ông Barr nhưng “chúng tôi tin rằng cách tốt nhất như Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ đã đề cập trước đó, cần phải phóng thêm phổ tần cho việc sử dụng mạng 5G”. Đây cũng là kế hoạch mà Tổng thống Mỹ đã tán thành và sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Ông nói thêm rằng, Mỹ có thể mở rộng 5G bằng cách sử dụng sức mạnh của thị trường tự do và tiềm lực các công ty trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.