Dỡ bỏ hàng quán khu cổng trời Ô Quy Hồ đúng luật, không có đền bù hỗ trợ

Giang Vũ
Giang Vũ
02/08/2019 13:51 GMT+7

Việc tháo dỡ các dãy hàng quán, ki ốt ở khu vực cổng trời (tên gọi dân gian) do các hộ tư nhân dựng lên ở Ô Quy Hồ được cơ quan chức năng khẳng định là làm đúng luật.

Sau khi nhận được phản ánh của những hộ dân kinh doanh dịch vụ cà phê và và dựng các ô, chòi ở khu vực cổng trời tại đèo Ô Quy Hồ (huyện Tam Đường, Lai Châu) về việc tháo dỡ quán sau một thời gian dài kinh doanh tại đây, báo Thanh Niên đã liên hệ với ông Phạm Ngọc Phương, Giám đốc Sở GTVT Lai Châu để trả lời thắc mắc người dân.

Cổng trời Ô Quy Hồ bị dỡ bỏ và người dân sẽ không được đền bù

Trả lời Thanh Niên qua điện thoại, ông Phương cho biết, việc tháo dỡ các ki ốt và các quán cà phê ở đây là đúng luật. Theo ông Phương, các hộ dân ở đây đã vi phạm hành lang an toàn giao thông, xây dựng không được cấp phép, làm ảnh hưởng rất lớn đến giao thông, hay dừng đỗ tại đèo nguy hiểm. Người dân lập những cái chòi trong phạm vi đó vừa làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, vừa nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông và người du lịch.
“Chúng tôi đã phối hợp với UBND huyện Tam Đường để cưỡng chế tháo dỡ. Chúng tôi làm theo đúng quy định của pháp luật và không có chính sách hỗ trợ gì cho dân cả”, ông Phương cho biết.
Những hộ dân có công trình tại đèo Ô Quy Hồ bị tháo dỡ không phản đối việc tháo dỡ kiot cà phê và cổng trời, nhưng rất tiếc khi đã gom góp vay tiền để kinh doanh ở đây. 
Phóng viên Thanh Niên đã liên lạc với ông Từ Hữu Hà, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu để tìm câu trả lời cho thắc mắc trên của các hộ kinh doanh tại đèo Ô Quy Hồ. Tuy nhiên, ông Hà từ chối trả lời qua điện thoại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.