Công ty quản lý BTS xin lỗi vì đưa giọng kẻ thảm sát vào album của Suga

02/06/2020 15:42 GMT+7

Suga phát hành mixtape D-2 và nhận được nhiều lời khen của công chúng nhưng lại vấp phải tranh cãi về việc sử dụng giọng của kẻ giết người hàng loạt Jim Jones .

Ngày 22.5 vừa qua thành viên Suga của nhóm nhạc đình đám BTS đã cho ra mắt mixtape (album không chính thức của nghệ sĩ tự thu âm và phát hành) có tên D-2, trong đó bao gồm ba ca khúc Daechwita, Moonlight What do you think. Tuy nhiên, một thành viên của mạng xã hội Reddit nhanh chóng phát hiện ra Suga đã sử dụng bài phát biểu của kẻ thảm sát Jim Jones để tạo điểm nhấn cho ca khúc What do you think.
Cụ thể, ở đoạn mở đầu xuất hiện giọng nói của một người đàn ông với thái độ giận dữ dài đến 15 giây cho đến khi Suga bắt đầu phần rap. Đó chính là bài phát biểu của Jim Jones ở Jonestown, Guyana, nơi ông kêu gọi những thành viên của hội kín Peoples Temple mà mình là người đứng đầu thực hiện cuộc "cách mạng tự tử" bằng cách uống thuốc độc. Sau vụ việc, 918 người đã thiệt mạng và trong đó có hơn 300 trẻ em.

Tạo hình ấn tượng của Suga (BTS) trong Daechwita

Ảnh: Cắt từ video

Đứng trước sự giận dữ của công chúng, Big Hit Entertainment, công ty mà Suga trực thuộc, đã ra thông báo chính thức xin lỗi về sự việc không hay này. Họ cho biết bởi vì hai nhà sản xuất là El Capitxn và Ghstloop không có kiến thức về lịch sử nên đã vô tình sử dụng đoạn phát biểu của kẻ giết người hàng loạt. Hiện họ đã thay thế đoạn phát biểu tranh cãi này.
Về phía Suga, anh xấu hổ và cảm thấy phải chịu trách nhiệm về vụ việc. Cả Big Hit lẫn Suga đều nghiêm túc kiểm điểm, lấy tình huống này làm bài học và rút kinh nghiệm trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.