Covid-19 tái bùng phát: Tổng giáo phận Sài Gòn tạm ngưng các sinh hoạt cộng đoàn

Đình Phú
Đình Phú
31/07/2020 13:06 GMT+7

Để phòng chống Covid-19 , Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn đã có thông báo đến cộng đoàn giáo dân về việc tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ.

Ngày 31.7, theo thông báo của Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn, dịch Covid-19 đang tái bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước sau hơn 3 tháng tạm lắng xuống. Tại TP.HCM, có rất nhiều người vừa trở về từ vùng dịch, và cũng đã xuất hiện một số ca nghi nhiễm mới trong cộng đồng.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tòa Tổng giám mục thông báo tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ chung của cộng đoàn từ ngày 31.7 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, mọi tín hữu được miễn chuẩn bổn phận tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật.

Người dân TP.HCM không ngại giãn cách xã hội

Từ thứ bảy ngày 1.8, các thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa (Nhà thờ Đức Bà) sẽ được phát trực tuyến.
Tại các giáo xứ, có thể cử hành thánh lễ hằng ngày quy tụ không quá 30 người, kèm theo biện pháp giãn cách (giữ khoảng cách 2 m).
Tại các nhà thờ hay nhà nguyện, phải triệt để tuân thủ các hướng dẫn của ngành y tế như: khử khuẩn không gian sinh hoạt, đeo khẩu trang, rửa tay sát trùng…
Riêng những ai có triệu chứng bệnh về đường hô hấp hoặc mới trở về từ những địa phương có người nhiễm bệnh cần có ý thức cách ly và tuyệt đối không đến những nơi công cộng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 31/7: Kỷ lục thêm 45 ca bệnh mới ở Đà Nẵng

Trước đó, trong cao điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào cuối tháng 3 đầu tháng 4.2020, Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn cũng đã có thông báo đến cộng đoàn giáo dân về việc tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ, nhằm góp phần ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.