Cụ bà xin thoát nghèo: 'Thủ tướng kêu gọi toàn dân chống dịch, tôi sẵn sàng ngay'

01/04/2020 16:28 GMT+7

Cụ Mơ, người nhiều lần viết đơn xin thoát nghèo, trở thành tấm gương trong phong trào thoát nghèo ở Thanh Hóa mới đây đã ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của xã Lương Sơn (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) số tiền 2 triệu đồng.

Ngày 1.4, thông tin từ Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lương Sơn (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 2 triệu đồng của cụ Đỗ Thị Mơ (84 tuổi, ngụ tại thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân) ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cụ Mơ chính là người “nổi tiếng” thời gian qua, khi trở thành tấm gương xin ra khỏi hộ nghèo để nhường chế độ, chính sách cho những hộ còn khó khăn khác.
Theo đó, sau khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 27.3, cụ Mơ tự đạp xe đạp đến trụ sở UBND xã Lương Sơn và ủng hộ cho quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 số tiền 2 triệu đồng.

Dù đã 84 tuổi nhưng cụ Mơ vẫn trồng rau, nuôi gà và đạp xe đạp bình thường

Ảnh Minh Hải

Cụ Mơ cho biết, trong tất cả cuộc vận động như ủng hộ đồng bào lũ lụt cụ đều xung phong, đi đầu. “Tôi già rồi, ăn chả hết mấy. Thi thoảng con cháu cho ít đồng, rồi còn trồng được rau bán, nuôi được gà lấy trứng bán, nên mỗi tháng cũng tích góp được ít đồng. Giờ Thủ tướng kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống dịch, tôi sẵn sàng ngay. Có 2 triệu thôi, ít thôi, nhưng mỗi người mỗi ít thì sẽ lớn thôi”, cụ Mơ nói.
Cụ Mơ chính là người "nổi tiếng" trong năm 2019 khi tự tay viết đơn và đạp xe đạp lên UBND xã xin thoát khỏi hộ nghèo. Cụ cho rằng, tuy tuổi cao và ở một mình trong căn nhà cũ, nhưng bản thân còn tự lo được cho mình, không cần đến sự giúp đỡ của nhà nước. Từ suy nghĩ đó, nhiều lần, cụ Mơ đã viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo, nhường chế độ cho những gia đình còn khó khăn hơn. Hiện UBND xã Lương Sơn cũng đã quyết định cho cụ thoát nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.