Cư dân mạng chào năm mới 2020; cụ ông cụ bà gây 'bão' bộ ảnh lời khuyên kinh nghiệm

01/01/2020 11:06 GMT+7

Trước thời khắc giao thừa 2019 bước sang 2020, ngập tràn mạng xã hội là những hình ảnh, câu chuyện tổng kết năm 2019, kèm theo những điều ước nguyện và lời chúc tốt đẹp cho nhau dịp năm mới.

Tạm biệt năm cũ 2019: Làm được gì?

Trên trang cá nhân của mình, gương mặt trẻ đang được yêu thích BB Trần đăng hình ảnh cùng người yêu kèm theo tâm sự là những “bức xúc” của cả năm cũ. Anh cho biết từ ngày công bố người yêu, anh nhận được nhiều bình luận rất “kỳ cục”, nào là “kiểu gì cũng chia tay”, “chắc quen kiểu làm bình phong thôi”,… nhưng anh không thèm trả lời. “Hồi ế không có bồ thì có ai kiếm bồ cho người ta không? Mà giờ người ta đi bên nhau thì vô ý kiến trời”, BB Trần viết. Sau cùng, anh cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình để chuyện tình yêu không bị tác động bởi mạng xã hội.

Hàng ngàn người ở Phố đi bộ chiêm ngưỡng pháo hoa chào năm mới 2020

Tài khoản Thy Thanh Pham (người chuyên kể chuyện ma trên Facebook) với hơn 120.000 lượt theo dõi thì viết lời chào tạm biệt năm cũ của mình một cách dễ thương: “Tổng kết để kết thúc năm 2019 mình chả được gì ngoài mập, đẹp, con ngoan và chồng cưng hơn xưa”.
Trong khi đó, đây cũng là dịp kỷ niệm 2 năm yêu nhau của chị Vũ Nguyễn Trúc Ly cùng chồng Đan Mạch nên chị liên tục chia sẻ lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau. Theo đó, chị Ly gặp chồng của mình tại Phố đi bộ Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) đúng dịp chào đón năm mới.
Hai năm sau ngày gặp gỡ định mệnh, anh chị hiện đang hạnh phúc bên nhau tại trời Tây. Chị Ly viết trên trang cá nhân: “Kỷ niệm 2 năm ngày yêu nhau, chúng ta đã đi bên nhau và nắm tay vượt qua bao cách trở. Mừng hạnh phúc của đôi mình”.
Tùy đặc thù từng công việc, nhiều người cũng tổng kết năm cũ của mình qua những bài đăng hoặc bức ảnh ấn tượng…

Lời chúc cho năm mới

Ấn tượng nhất trên mạng xã hội hôm qua (31.12.2019) có lẽ là bộ ảnh của các cụ già tại Viện dưỡng lão Diên Hồng (Hà Nội). Bộ ảnh được chụp đơn giản, mỗi cụ cầm trên tay một tờ giấy A3 có ghi lời khuyên, thông điệp dành cho giới trẻ trong năm mới 2020. Đó là kinh nghiệm sống của cả một đời, hay đơn giản chỉ là những lời khuyên dí dỏm, vui vẻ nên nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ:“Lấy chồng đẹp trai để ngắm mỗi ngày”, “Đừng tin lời của đàn ông”, “Đừng lấy chồng sớm”, “Theo đuổi đam mê”, “Trong mọi quyết định đừng nghe lời phụ nữ”...

Những lời chúc của ông bà cụ tại Viện dưỡng lão Diên Hồng

Ảnh: chụp màn hình

Chàng phóng viên Baek Seung-woo (phóng viên Đài Channel A, từng tác nghiệp tại Việt Nam) rất nổi tiếng vì độ điển trai khiến mạng xã hội Việt chao đảo cũng viết trên Facebook những kỷ niệm tại Việt Nam của anh trong thời gian qua: “Tôi đã đến cùng một quốc gia (Việt Nam) 3 lần trong năm qua. Cảm ơn tất cả và chúc mọi điều tốt lành”!
Chia sẻ của phóng viên Baek Seung-woo

Chia sẻ của phóng viên Baek Seung-woo

Bên cạnh đó, nhiều người dùng mạng xã hội cũng đăng những câu tổng kết thật đơn giản hoặc hóm hỉnh trên Facebook, Instagram để chào đón năm mới. Như tài khoản Trân Trần viết: “Chào năm 2019. Ai chưa tỏ tình tôi thì nhanh lên để tôi biết tôi đồng ý”.
Anh Phước Huy (TP.HCM) hài hước: “Ngồi tổng kết 2019 phát hiện ra không có gì để tổng kết, ngoài chuyện “ngon” ra”. Tài khoản Nguyễn Tóp thì tự nhủ bản thân năm mới sẽ không làm mẹ phải lo lắng gì và cầu mong mẹ có nhiều sức khỏe.
Khoảnh khắc giao thừa và năm mới 2020 với nhiều hình ảnh sống động cũng đã được cư dân mạng chia sẻ mạnh với nhiều “tym”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.