Cư dân mạng Trung Quốc mỉa mai vụ ‘anh nhảy lầu’

29/10/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Cư dân mạng và các trang mạng tin tức Trung Quốc lên tiếng mỉa mai vụ một người đàn ông ở nước này giả vờ nhảy lầu tự tử để lừa tiền, gọi ông này là “anh nhảy lầu”.

Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) ngày 29.10 đưa tin người đàn ông họ Li (47 tuổi) đã bị bắt giữ sau khi giả vờ nhảy lầu tự tử để lừa tiền tại 7 tỉnh ở Trung Quốc kể từ năm 2011, nhưng không nói rõ ông này đã thực hiện tổng cộng bao nhiêu vụ lừa đảo.

“Ông Li, một nhân viên lắp đặt máy điều hòa, thường hay đứng trên tầng cao nhất ở những công trình xây dựng nhà cao tầng, đòi các nhân viên cứu hộ hoặc sếp của ông phải trả tiền, nếu không sẽ nhảy lầu tự tử”, Thời báo Hoàn cầu dẫn lời cảnh sát Trung Quốc cho biết, và nhiều người đã mắc bẫy đưa tiền để ông ta không nhảy lầu tự tử.

Ông Li từng đứng trên tầng 6 của một tòa nhà đang được xây dựng, giả vờ đòi tiền lương chưa trả và dọa sẽ nhảy xuống. Nhưng cảnh sát đã bắt được ông Li sau khi “dụ dỗ” ông đi xuống với hứa hẹn sẽ trả cho ông 800 nhân dân tệ (130,88 USD).

Nhiều trang mạng tin tức ở Trung Quốc đã đặt biệt danh cho ông Li là “anh nhảy lầu”, theo AFP. Với trò giả vờ nhảy lầu tự tử này, ông Li đã lừa đảo được tổng cộng 12.000 nhân dân tệ (1.963 USD).

Ông Li cũng đã trở thành tâm điểm bàn tán, mỉa mai trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Sina Weibo.

“Cứ để cho ông ấy nhảy thử xem!”, một cư dân mạng Trung Quốc viết trên Sina Weibo. Một cư dân mạng khác mỉa mai chiêu lừa đảo của ông Li là một “nghệ thuật”.

Phúc Duy

>> Trung Quốc mỉa mai Mỹ, Nhật Bản 'đang song ca' tại Shangri-La
>> Dân mạng Trung Quốc mỉa mai Malaysia mời pháp sư tìm máy bay mất tích
>> Mitt Romney bị "mỉa mai" ở Anh
>> Ông Berlusconi mỉa mai người đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.