Hôm nay (6.10), ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã ký công văn gửi các trung tâm đăng kiểm, yêu cầu tiếp tục hỗ trợ khách hàng khi có đề nghị kiểm tra xe vi phạm hành chính khi đi đăng kiểm.
Thực tế nhiều chủ xe, lái xe khi đưa xe đến kiểm định thì mới phát hiện mình vi phạm nên khó khăn, mất thời gian trong việc xử lý để được kiểm định.
Để tạo điều kiện cho khách hàng, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm khi có đề nghị hỗ trợ của khách hàng, thì kiểm tra và thông báo tình trạng phương tiện có hay không cảnh báo vi phạm. Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm thông báo cụ thể “đến thời điểm hiện tại, phương tiện có thông báo vi phạm theo văn bản, số… của cơ qua quản lý Nhà nước có thẩm quyền đề nghị tạm dừng kiểm định” trong thông báo cảnh báo để chủ xe, lái xe xử lý vi phạm trước khi đưa xe đi kiểm định.
Nhiều chủ xe ô tô khi đi đăng kiểm bị từ chối mới biết mình bị phạt nguội trước đó. Có trường hợp bị phạt đến cả chục lần đến khi đăng kiểm mới hay.
Mỗi đơn vị đăng kiểm đều có trách nhiệm bố trí người trực và trả lời chủ xe. Trường hợp đơn vị nào từ chối hỗ trợ, chủ xe có thể phản ánh lên đường dây nóng của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo số máy 024.37684706.
Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ đầu năm 2017 đến hết tháng 9 vừa qua, đã có tới 16.000 trường hợp xe bị "dính" lỗi vi phạm giao thông được cảnh sát giao thông gửi về Cục, nhưng mới có 5.500 trường hợp nộp phạt. Nhiều chủ xe khi đi đăng kiểm mới biết mình "dính" phạt nguội.
Bình luận (0)