Trong các, tiếp nhận thông tin khiếu nại qua tổng đài tư vấn, hỗ trợ NTD là 647 lượt (chiếm tỷ lệ 81,8%), điện thoại cố định chiếm 10,3%; thông qua website bảo vệ quyền lợi NTD chiếm 5,4%, qua đường văn thư (bưu điện) chỉ chiếm 2,5% tổng số khiếu nại.
Cũng theo ông Quảng, ở một góc độ khác, số liệu từ các vụ việc khiếu nại trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi NTD gửi tới Cục Quản lý cạnh tranh cho thấy sản phẩm và dịch vụ bị khiếu nại rất đa dạng, từ những sản phẩm đặc biệt có giá trị lớn như bất động sản, phương tiện vận tải, đến sản phẩm có giá trị nhỏ hơn như hàng hóa, dịch vụ thường ngày, giáo dục, giải trí... Cụ thể viễn thông - truyền hình chiếm tỷ lệ khiếu nại cao nhất với 585 vụ (chiếm 74%); còn lại khiếu nại ở các mặt hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng; bất động sản, nhà ở; phương tiện vận tải; y tế; dịch vụ tài chính, ngân hàng...
Hoàng Việt
>> Cục Quản lý cạnh tranh bị tố tiêu cực trong tuyển công chức
>> Cục Quản lý cạnh tranh điều tra việc tăng giá cước 3G
>> Cục Quản lý cạnh tranh giám sát TMV việc kiểm tra, sửa chữa xe bị lỗi
Bình luận (0)