Cựu thủ tướng ‘tai tiếng’ của Ý nhiễm Covid-19 nói 'tình hình rất tệ'

09/09/2020 22:24 GMT+7

Cựu thủ tướng Silvio Berlusconi cho hay các bác sĩ điều trị cho ông nói rằng trường hợp của ông hết sức nghiêm trọng, được xếp “số một” nếu dựa trên tải lượng virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 .

Ông Berlusconi, 84 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện San Raffaele ở Milan vào ngày 3.9 sau khi nhận kết quả dương tính với bệnh Covid-19.
Một tuần sau, trong cuộc điện thoại hôm 8.9 với thành viên của đảng Forza Italia do ông sáng lập, nhà cựu lãnh đạo kể lại các bác sĩ đã thông báo rằng số tải lượng virus Corona trong mẫu xét nghiệm của ông ở mức nghiêm trọng nhất trong số hàng ngàn kết quả xét nghiệm được thực hiện ở bệnh viện San Raffaele.
“Tình hình rất tệ. Tôi đang dốc hết sức lực cho cuộc chiến này. Tôi hy vọng mình có thể làm được và hồi phục sức khỏe”, theo báo The Guardian dẫn lời ông Berlusconi.
Một ngày trước đó, bác sĩ điều trị Alberto Zangrillo cho hay tình trạng của chủ tịch đảng Forza Italia đang dần cải thiện.

Cựu thủ tướng Ý, cựu chủ tịch AC Milan Silvio Berlusconi mắc Covid-19 nhưng sẽ "không ngừng chiến đấu"

Cũng chính bác sĩ Zangrillo, giám đốc khoa gây mê và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện San Raffaele, cho hay ông Berlusconi, từng phẫu thuật tim vào năm 2016, đã bị nhiễm trùng phổi “nhẹ” vì mắc Covid-19.
Con gái đầu lòng của ông tên Marina Berlusconi vừa nhận kết quả dương tính với Covid-19 hôm 7.9. Con trai út Luigi và con gái Barbara lâm vào tình trạng tương tự. Bạn gái mới quen năm ngoái, Marta Fascina, của ông Berlusconi cũng được xác định mắc Covid-19.
Ông Berlusconi, từng dẫn dắt 3 chính phủ Ý trong giai đoạn 1994-2011, đã mắc Covid-19 sau khi qua đêm tại villa của ông ở thành phố ven biển Costa Smeralda. Đây cũng là nơi vào tháng 8 đã xuất hiện một số ổ dịch Covid-19 có nguồn gốc từ các câu lạc bộ đêm, bao gồm hộp đêm Billionaire của cựu “trùm” đường đua F1 Flavio Briatore.
Vào ngày 12.8, ông Briatore đã chia sẻ video clip cho thấy mình đang có mặt tại villa của cựu thủ tướng Ý. Sau đó, ông này phải nhập viện điều trị vào cuối tháng 8 vì căn bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.