Đà Lạt công bố thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào

16/01/2018 21:02 GMT+7

Ngày hội hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt (Lâm Đồng) năm 2018 cũng được ấn định và công bố sau thời gian dài chờ đợi.

Chiều 16.1, Ban tổ chức (BTC) Ngày hội hoa anh đào Tuyền Lâm – Đà Lạt năm 2018 đã họp báo công bố thời gian và kế hoạch diễn ra ngày hội này. Theo đó, Ngày hội hoa anh đào sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26 – 28.1.2018, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).
Theo BTC, Ngày hội hoa anh đào lần đầu tiên này sẽ được tổ chức kết hợp với Lễ công bố quyết định công nhận khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm và đón nhận danh hiệu TP.Đà Lạt là thành phố bền vững về môi trường ASEAN.
Sự kiện này có nhiều hoạt động, như: chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề “xuân Đà Lạt – rực rỡ mùa hoa anh đào” và các hoạt động văn hóa nghệ thuật, ẩm thực khác; chương trình tham quan và thưởng ngoạn hoa anh đào tại các không gian hoa anh đào tiêu biểu ở TP.Đà Lạt; tham quan mặt nước hồ Tuyền Lâm bằng du thuyền và ngắm hoa anh đào; thưởng thức ẩm thực, lửa trại ngắm hoa anh đào về đêm….
Ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng BTC, cho biết: “Để tránh sai lầm, thiếu sót như năm trước - hoa không nở không tổ chức lễ hội được, nên năm nay BTC mới rất thận trọng trong việc công bố thời gian này. Hơn chục ngày qua, thấy hoa anh đào nở rực khắp Đà Lạt khiến chúng tôi cũng “nóng ruột”, nhưng rất may là có không khí lạnh tràn về nên cũng yên tâm, bởi sẽ làm cho hoa chậm nở và nếu hoa đã nở thì chậm tàn. Tuy nhiên qua đánh giá của BTC, hoa anh đào tại trung tâm TP.Đà Lạt mới nở 50%, còn trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm mới nở 20%, nên chắc chắn vào ngày hội, hoa sẽ nở đồng loạt, rực rỡ hơn”.
Như Thanh Niên đã thông tin, hoa anh đào là loài hoa đặc trưng và phân bổ nhiều nơi tại trung tâm TP.Đà Lạt, khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Cầu Đất (xã Xuân Trường), xã Tà Nung, xã Xuân Thọ (TP.Đà Lạt). Và do vị trí địa lý, đất đai, độ ẩm, nhiệt độ từng khu vực khác nhau nên thời điểm nở của loài hoa này cũng khác nhau. Trong nhiều năm qua, hoa này thường nở vào khoảng thời gian từ tháng 1 - 3 Dương lịch, có năm nở đúng vào dịp tết Nguyên đán. Năm nay, đến thời điểm này, nhiều con đường nơi phố núi Đà Lạt, hoa anh đào đã khoe sắc rực rỡ thu hút nhiều người dân, du khách chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm.
Công bố thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 1
Công bố thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 2
Công bố thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 3
Hoa anh đào, loại hoa đặc trưng của phố núi Đà Lạt với sắc hoa phơn phớt hồng trông rất đẹp
Công bố thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 4
Công bố thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 5
Công bố thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 6
Công bố thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 7
Công bố thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 8
Hiện nay hoa anh đào đã nở rực rỡ khắp Đà Lạt, thu hút nhiều người dân và du khách chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.