Đà Nẵng cấm công chức, viên chức dùng xe công đi lễ hội

23/02/2016 18:01 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng xe công và giờ hành chính tham gia lễ hội; vận động loại bỏ, thay thế các tập tục bạo lực, phản cảm.

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng xe công và giờ hành chính tham gia lễ hội; vận động loại bỏ, thay thế các tập tục bạo lực, phản cảm.

Người ăn xin - Ảnh minh họaNgười ăn xin - Ảnh minh họa
Ngày 23.2, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận, huyện tăng cường quản lý, tổ chức và thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội năm 2016.
Theo đó, phát hiện, xử lý đối với các đối tượng lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng trong quá trình lễ hội diễn ra.
Đặc biệt, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng phương tiện công và giờ hành chính tham gia lễ hội (trừ trường hợp làm nhiệm vụ tại lễ hội).
Đối với hai ngành văn hóa và thông tin, TP.Đà Nẵng yêu cầu phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm túc những sai phạm trong lĩnh vực quản lý và tổ chức lễ hội. Qua đó, có biện pháp ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, hướng dẫn cơ sở thờ tự có nhu cầu bài trí linh vật, biểu tượng, đồ thờ tự thực hiện đúng quy trình theo quy định của pháp luật; kiên quyết đưa ra khỏi di tích các biểu tượng, linh vật, đồ thờ tự không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.
UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện phải chỉ đạo các xã, phường, các cơ sở trên địa bàn tổ chức lễ hội đúng quy định, phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, không tổ chức lễ hội vì mục đích trục lợi.
Đối với những tập tục có hành vi bạo lực, phản cảm hoặc không còn phù hợp, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu địa phương vận động nhân dân loại bỏ hoặc thay thế các tập tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.