Đà Nẵng đối thoại 'xử' xe ben, nhiều doanh nghiệp 'coi thường không đến'

10/03/2016 20:16 GMT+7

Tại buổi đối thoại, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ gay gắt phê bình 12/48 doanh nghiệp không đến dù được chính quyền mời mời. Theo ông Sơn, xe ben gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, khi được mời các doanh nghiệp không đến là coi thường chính quyền.

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng cắm biển hạn chế tốc độ đối với xe ben chở đất đá, đồng thời tiến hành đối thoại với doanh nghiệp để tìm giải pháp hạn chế tai nạn.

Hoạt động của xe tải ben trên địa bàn quận Cẩm Lệ khiến người dân bất an - Ảnh: Hoàng SơnHoạt động của xe tải ben trên địa bàn quận Cẩm Lệ khiến người dân bất an - Ảnh: Hoàng Sơn
Ngày 10.3, UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) phối hợp với các Sở TN-MT, Sở GTVT… tổ chức buổi đối thoại với đại diện các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn để bàn giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông do xe tải chở đất đá gây ra.
Công an quận Cẩm Lệ cho biết, từ 20.2 đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 3 vụ tai nạn do xe tải ben gây ra khiến 3 người chết. Theo thống kê, có đến 4.000 lượt xe tải ben lưu thông qua đoạn đường Cách mạng Tháng 8 và QL 14B (quận Cẩm Lệ) trong ngày khiến tuyến đường này quá tải.
Hoạt động của xe tải ben trên địa bàn quận Cẩm Lệ khiến người dân bất an - 1
Theo Công an quận Cẩm Lệ, qua kiểm tra, đơn vị đã xử phạt hàng trăm trường hợp xe tải ben chạy ẩu, trong đó các lỗi chủ yếu của xe tải ben là phóng nhanh vượt ẩu, chạy lấn đường.
Tại buổi đối thoại, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ đã gay gắt phê bình 12/48 doanh nghiệp không đến dự dù được chính quyền địa phương mời.
Theo ông Sơn, xe ben đang gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm khiến dư luận bức xúc, thế nhưng khi được mời các doanh nghiệp không đến là coi thường chính quyền. Do vậy, ông Sơn cho rằng ngành chức năng phải xử lý nghiêm các doanh nghiệp vắng mặt này.
Cũng theo ông Sơn, qua thị sát, ông nhận thấy, xe ben chạy rất ẩu và coi thường lực lượng chức năng. Do đó, các doanh nghiệp cần có biện pháp xử lý như giảm ca để lái xe được nghỉ ngơi, tránh áp lực tăng chuyến.
Ngoài ra, có hiện tượng lái xe sử dụng ma túy, rượu bia khi điều khiển phương tiện do vậy doanh nghiệp cần kiểm tra sức khỏe định kỳ.
Đại diện một doanh nghiệp tham gia ý kiến tại cuộc đối thoại - Ảnh: Hoàng SơnĐại diện một doanh nghiệp tham gia ý kiến tại cuộc đối thoại - Ảnh: Hoàng Sơn
Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp phải đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên đường bởi “để phải trả giá với tính mạng con người thì hết sức khổ tâm”.
Ông Nguyễn Đình Nam, đại diện Công ty Phúc Hoàng Nguyên cho rằng, Đà Nẵng cấm xe tải ở một số tuyến đường cùng với việc phân luồng chưa hợp lý đã khiến xe tải đổ dồn đường Cách mạng Tháng 8.
Còn ông Nguyễn Tiến Thanh, đại diện Công ty vận tải Tiến Thanh cho rằng, thời gian cấm xe qua cầu Nguyễn Tri Phương là quá dài khiến áp lực phương tiện gia tăng lên vùng nội thị vào giờ cao điểm.
Ông Nguyễn Đăng Huy, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng thừa nhận, việc cấm xe tải trong giờ cao điểm đang nảy sinh một số bất cập nên đơn vị đã có văn bản đề xuất UBND TP điều chỉnh.
Kết thúc buổi đối thoại, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, sẽ tiến hành lắp đặt camera theo dõi trên tuyến đường Cách mạng Tháng 8. Bên cạnh đó, ngành chức năng địa phương sẽ kiểm tra sức khỏe của bất kỳ tài xế lẫn xe của doanh nghiệp nào, nếu không đạt sẽ “thanh tra” toàn bộ người và xe của doanh nghiệp đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.