Đà Nẵng kiểm tra việc tái xây dựng tại dự án 'bạt núi' Sơn Trà

30/11/2017 15:48 GMT+7

Tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), các công nhân đang thi công xây dựng tường đá cạnh đế móng thuộc 40 đế móng biệt thự không phép.

Sáng 30.11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh tại bán đảo Sơn Trà có nhiều công nhân đang tiến hành đổ bê tông xây dựng ở khu vực gần các đế móng không phép thuộc dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa (Đà Nẵng).

Dự án này hiện đang bị đình chỉ do thiếu các thủ tục liên quan, do vậy dư luận xôn xao cho rằng chủ đầu tư công trình đang tiếp tục xây dựng “chui”.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, thông tin ngay sau khi nhận được thông tin, quận đã cử cán bộ đến hiện trường kiểm tra sự việc và sẽ có thông tin lại.

Sở Xây dựng cho hay các công nhân đang thi công bờ kè được UBND TP.Đà Nẵng chấp thuận ẢNH: T.V

Trả lời Thanh Niên, ông Lê Văn Tuấn, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho hay UBND TP.Đà Nẵng đã cho phép công ty này xây kè chống sạt lở trước tình trạng mưa lớn bùn đỏ từ dự án này tràn xuống biển.

“Sáng nay, tôi đã kiểm tra hiện trường. Qua ghi nhận, đơn vị thi công đang thi công bờ kè chống sạt lở chứ không thi công thêm hạng mục nào của công trình. Chúng tôi sẽ có thông cáo báo chí nói rõ vấn đề này”, ông Tuấn nói.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, do xây dựng 40 đế móng biệt thự không phép tại dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa, Công ty Biển Tiên Sa (Q.Sơn Trà) chủ đầu tư đã bị xử phạt 40 triệu đồng. Dự án này cũng bị đình chỉ thi công.

Ngày 29.5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu dừng toàn bộ các dự án trên bán đảo Sơn Trà để rà soát và thu thập thêm ý kiến.

Mới đây, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu dừng chuyển nhượng đất đai trên bán đảo Sơn Trà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.