Đặc biệt trên báo in ngày 12.4.2016

12/04/2016 06:39 GMT+7

Rau nhút “tắm” thuốc; Tái xuất “kịch bản” đâm thủng lốp xe để trộm tiền; Kỳ tích 3.000 m 3 bê tông trên đỉnh băng giá … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 12.4.

Rau nhút “tắm” thuốc; Tái xuất “kịch bản” đâm thủng lốp xe để trộm tiền; Kỳ tích 3.000 m3 bê tông trên đỉnh băng giá… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 12.4.

Rau nhút “tắm” thuốc
Một số bạn đọc ở khu vực Q.8 (TP.HCM) phản ánh đang xuất hiện tình trạng nhiều người lén phun thuốc tăng trưởng trực tiếp lên rau nhút, để rau đẻ thêm đọt, cọng mập và dài thêm… trước khi ra chợ. Tìm hiểu thực tế thị trường, nhiều người bán rau nhút cũng xác nhận với PV Thanh Niên thực trạng này có thật và đang khá phổ biến. (trang 3)
Tái xuất “kịch bản” đâm thủng lốp xe để trộm tiền
Vụ trộm hơn 100 lượng vàng trên xe ô tô khi chủ nhân đang thay lốp bị thủng hôm 5.4 khiến dư luận liên tưởng đến các băng trộm người Indonesia đâm thủng lốp xe trộm tiền tỉ từng tung hoành ở TP cách đây 6-7 năm. (trang 5)
Kỳ tích 3.000 m3 bê tông trên đỉnh băng giá
Để có được hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan ngày nay, hàng ngàn công nhân đã làm việc cật lực trong nhiều tháng, giữa thời tiết khắc nghiệt, băng giá bao phủ lạnh cóng người… (trang 6)
Nóng với tuyển sinh lớp 10
Ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, kỳ thi tuyển vào lớp 10 công lập luôn là vấn đề nóng với học sinh và phụ huynh. Đầu tháng 6 mới diễn ra kỳ thi nhưng ngay từ bây giờ, thầy trò lớp 9 và phụ huynh đã sẵn sàng bước vào “cuộc đua” này. (trang 17)
Người cổ triệu năm ở Tây Nguyên
Những phát hiện khảo cổ học ở An Khê (Gia Lai) cho thấy nhiều khả năng từ gần triệu năm trước nơi đây đã có người cổ sinh sống. (trang 18)
Kế hoạch bí mật lật đổ Tổng thống Syria
Một cuốn sách vừa được phát hành ở Mỹ cho thấy CIA từng soạn kế hoạch bí mật nhằm lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad hồi năm 2012. Thậm chí, có đến 50 phương án được đưa ra để lựa chọn. (trang 22)
Thủ lĩnh sinh viên Hồng Kông 19 tuổi lập đảng mới
Hoàng Chi Phong, một trong những thủ lĩnh sinh viên hàng đầu ở Hồng Kông, tuyên bố thành lập đảng chính trị mới nhằm phát huy nền tự quyết của đặc khu. Năm 2012, Hoàng tập hợp hơn 100.000 người, chủ yếu là sinh viên học sinh, tham gia biểu tình chống kế hoạch cải cách giáo dục. Chàng sinh viên 19 tuổi này trở nên nổi tiếng khắp thế giới vào năm 2014 khi đóng vai trò thủ lĩnh trong “Cách mạng dù”, đòi cải cách bầu cử và phổ thông đầu phiếu trong cuộc bầu chọn trưởng đặc khu. (trang 24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.