Đặc biệt trên báo in ngày 5.4.2016

05/04/2016 06:55 GMT+7

Lì lợm chiếm lòng, lề đường; Gian lận bất thành, chủ đại lý vé số phải trả lại 1,5 tỉ đồng; “Ôm hận” vì chung cư cao cấp; Tìm ngày sinh trên căn cước; Vụ rò rỉ thông tin rửa tiền chấn động toàn cầu… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 5.4.2016.

Lì lợm chiếm lòng, lề đường; Gian lận bất thành, chủ đại lý vé số phải trả lại 1,5 tỉ đồng; “Ôm hận” vì chung cư cao cấp; Tìm ngày sinh trên căn cước; Vụ rò rỉ thông tin rửa tiền chấn động toàn cầu… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 5.4.2016.

Lì lợm chiếm lòng, lề đường
Sau khi Thanh Niên phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, “bít” lối đi của người đi bộ ở TP.HCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có chỉ đạo yêu cầu các quận, huyện tập trung chấn chỉnh. Tuy nhiên, nhiều nơi tới nay vẫn chưa có nhiều chuyển biến.
Gian lận bất thành, chủ đại lý vé số phải trả lại 1,5 tỉ đồng
Ngày 4.4, tại TP.Rạch Giá (Kiên Giang), phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi trả thưởng cho tờ vé số trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng đã tuyên án sau 5 ngày nghị án vì có nhiều tình tiết phức tạp. Theo đó, TAND TP.Rạch Giá đã tuyên buộc bị đơn là ông Ngô Xương Phúc (45 tuổi, chủ đại lý vé số Triều Phát ở TP.Rạch Giá) phải trả 1,5 tỉ đồng giá trị trúng giải đặc biệt của tờ vé số có dãy số 938368 mở ngày 21.7.2011 của Công ty XSKT An Giang cho nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Tuyết (54 tuổi, ngụ H.An Biên, Kiên Giang).
“Ôm hận” vì chung cư cao cấp
Bỏ nhiều tỉ đồng mua căn hộ chung cư cao cấp, nhưng nhiều người đang “ôm hận” vì không được bàn giao nhà hoặc được bàn giao nhà nhưng thiếu hầu hết các tiện ích như quảng cáo. Thậm chí, thiếu cả những hạng mục tối thiểu để đảm bảo cho cuộc sống của cư dân
Tìm ngày sinh trên căn cước
Khác với Chứng minh nhân dân trước nay, thẻ căn cước mới yêu cầu bắt buộc phải có ngày tháng năm sinh, chứ không chấp nhận chỉ ghi năm sinh. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (PC64), Công an TP.HCM cho biết đã gặp nhiều trường hợp hộ khẩu và giấy khai sinh đều không có ngày, tháng sinh; những người này đều buộc phải ra về để bổ sung hồ sơ.
Học sinh giỏi cũng … xin điểm
Để đủ điều kiện đi thi học sinh giỏi, tạo ra một học bạ đẹp thuận lợi khi xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, nhiều giáo viên mạnh tay cho điểm khống, xin điểm cho học sinh. Điều này làm cho học sinh vốn học lệch ngày càng lệch hơn.
Vụ rò rỉ thông tin rửa tiền chấn động toàn cầu
Những tên tuổi thuộc hàng “tinh hoa” nhất của thế giới đã bị điểm danh trong vụ rò rỉ tài liệu mật lớn nhất lịch sử tài chính toàn cầu.
Mỹ, Philippines phô diễn lực lượng gần Biển Đông
Quân đội Mỹ và Philippines sẽ sử dụng nhiều khí tài quân sự mới trong cuộc tập trận quy mô lớn diễn ra gần sát Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.