Tại Hội thảo khoa học quốc tế: “Hành trình bánh mì Việt Nam: Từ giao thoa văn hóa ẩm thực đến giá trị thương hiệu quốc gia” đang diễn ra tại TP.HCM sáng nay (11.10), ông Gunther Koerffer - Chủ tịch Liên đoàn bánh mì và bánh ngọt thế giới - cho biết: Chúng ta có thể thấy rằng bánh mì Việt Nam có mặt trên nhiều nơi như Anh, Đan Mạch, Thụy Sĩ... chứng tỏ bánh mì được yêu thích ở nhiều nơi.
Bánh mì Việt Nam có mặt nhiều quốc gia trên thế giới |
Cao An Biên-Nhật Thịnh |
Tiếp lời, ông Matsuo Tomoyuki - Giám đốc điều hành Tập đoàn Văn hóa thực phẩm Nhật Bản, Chủ tịch Hội Văn hóa ẩm thực Việt - Nhật, từ Tokyo thông qua truyền hình trực tiếp cho hay, đối với ông, bánh mì Việt Nam là sự pha trộn giữa nhiều nền văn hóa. Đây cũng là một nét tương đồng với ẩm thực Nhật Bản. Ví dụ như Nhật Bản có mì Ramen - món mì xuất xứ từ Trung Quốc nhưng người Nhật đã pha trộn văn hóa của mình trong món này.
"Chúng tôi đã thay đổi và tạo ra một món mì hoàn toàn mới theo phong cách Nhật Bản. Tôi thấy bánh mì Việt Nam hòa quyện nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau để tạo nên một món bánh nổi tiếng. Bánh mì mang cho chúng ta thời gian vui vẻ, giúp mọi người cùng vui và hạnh phúc", ông Matsuo Tomoyuki nói.
Bánh mì Việt Nam: Từ xe đẩy vỉa hè đến món ăn nổi tiếng thế giới |
Chia sẻ thêm về lý do khiến ông theo đuổi bán bánh mì và cà phê tại cửa hàng ở Tokyo, ông Matsuo Tomoyuki cho biết, vì ông muốn khách hàng Nhật của mình không chỉ tận hưởng món ăn mà còn tận hưởng văn hóa ẩm thực Việt Nam, chất liệu văn hóa Việt Nam. Việc thưởng thức bánh mì với cà phê một mình hay ngồi với những người bạn là một điều tuyệt vời và phổ biến ở Việt Nam. Sự kết hợp nhiều hương vị đa dạng trong ổ bánh mì là một điều không thể bỏ qua...
Bình luận (0)