Đại gia đình đông con gây sốt mạng xã hội, bố mẹ yêu nhau từ cấp 3

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
29/09/2020 12:50 GMT+7

Yêu nhau từ năm 17 tuổi và kết hôn sau 1 năm tốt nghiệp cấp 3, sau gần 17 năm, tài sản lớn nhất của anh Quân và chị Ánh là đại gia đình với 4 người con và hiện chị đang mang thai bé thứ 5.

Yêu nhau từ năm 17 tuổi

Bức ảnh gia đình của vợ chồng anh Nguyễn Anh Quân (32 tuổi) và chị Trần Ngọc Ánh (32 tuổi) sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng gây sốt và nhận được hơn 20.000 lượt tương tác. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngạc nhiên vì anh chị chỉ vừa bước qua tuổi 32 tuổi nhưng đã chuẩn bị chào đón đứa con thứ 5 vào tháng 11 tới đây. Nhiều người không giấu được sự ngưỡng mộ hai vợ chồng chị Ánh, đặc biệt là nhan sắc xinh đẹp của bà mẹ 5 con này.
Theo như tấm hình được đăng tải, gia đình chị Ánh đi biển chơi uống nước dừa liền tranh thủ mang dừa về để đánh số chụp hình kỷ niệm. Theo thứ tự trong bức hình, từ trái sang phải lần lượt là Nguyễn Khương Duy (sinh năm 2007), Nguyễn Như Ý (sinh năm 2009), Nguyễn Trần Bảo An (sinh năm 2013) và bé Nguyễn Trần Phúc An (2017). Hiện chị Ánh đang mang thai bé thứ 5 và cả gia đình đều rất háo hức để chào đón thành viên mới.

Gia đình chị Ánh trong dịp Tết

Ảnh: NVCC

Không chỉ gây sốt với tấm hình chụp gia đình, câu chuyện tình yêu của hai anh chị cũng khiến nhiều người trầm trồ vì không khác gì một câu chuyện cổ tích giữa đời thật.
Chia sẻ với PV, chị Trần Ngọc Ánh cho biết trước đây chị cùng anh Quân là bạn cùng lớp cấp 3 với nhau nhưng cả năm lớp 10 không ai nói chuyện với ai, qua đến năm học lớp 11 vì duyên số đẩy cả hai đến với nhau. Yêu nhau được 3 năm thì anh chị kết hôn và chung sống đến bây giờ.

Anh Quân và chị Ánh thuở còn là học sinh cấp 3

Ảnh: NVCC

“Ngày đó lớp tôi đánh nhau với lớp khác, tuổi học trò mà vui lắm nên mọi người bảo anh đèo tôi về vì nhà gần nhau. Hôm đấy ngồi sau tôi bị xao xuyến vì mùi thơm ở áo sơ mi của anh. Sau đó, cả lớp tôi đi chơi và anh ấy lại được nhiệm vụ đến đón và đưa về. Chẳng biết nói sao 2 đứa yêu nhau từ hôm đấy luôn. Mặc dù mới yêu nhưng cảm giác thân quen khó diễn tả lắm, cứ như kiểu yêu nhau lâu rồi”, chị kể lại.

“Chỉ dự định sinh 3 đứa”

Nhiều gia đình hiện đại rất ngại sinh nhiều con vì vấn đề kinh tế nuôi dạy con. Chia sẻ về vấn đề này, chị Ánh bộc bạch ban đầu chỉ dự định sẽ sinh 3 con nhưng người con thứ 4 đến bất ngờ, khả năng 2 vợ chồng lúc đó ổn định nên quyết định sinh con.
Em bé thứ 5 đến tiếp tục là một sự bất ngờ lớn hơn cho cả hai vợ chồng vì đã áp dụng biện pháp tránh thai. Anh Quân tâm sự sợ vợ đẻ nhiều hại sức khoẻ, sợ vợ vất vả rồi sẽ không lo chu đáo, dạy dỗ và dành thời gian được cho bọn trẻ nên ban đầu định không giữ lại.

Những bức hình chụp gia đình gây sốt của gia đình chị Ánh

Ảnh: NVCC

“Đi siêu âm bác sĩ bảo có tim thai rồi. Hai vợ chồng nghĩ bây giờ bao nhiêu người hiếm muộn, người ta mong có con còn không có. Mình có biện pháp mà vẫn có em bé. Thôi thì con đến với mình nó là số rồi cho nên quyết định giữ bé lại”, anh nói.
Khác hẳn lúc biết tin có em bé, bây giờ 2 vợ chồng chị Ánh mong từng ngày để đón bé thứ 5 ra đời. Dù đã mang thai lần 5 nhưng tất cả những lần sinh em bé, người mẹ trẻ xinh đẹp này đều sinh thường và trải qua cơn đau đẻ mà chị ví như gãy 20 cái xương sườn cùng một lúc. “Đau lắm chứ, nhưng mỗi lần sinh xong tôi lại quên nhanh. Tại trộm vía cũng dễ sinh, tôi sinh nhanh nên không bị đáng sợ như nhiều mẹ đau lâu”, chị Ánh bày tỏ.
Anh Quân và chị Ánh cùng mở một siêu thị nhỏ ở Hà Nội, buôn bán ổn định nên anh chị được giảm bớt phần nào gánh nặng về kinh tế khi sinh nhiều con. Chị cho biết thêm, sau bé thứ 5 này chị sẽ dùng biện pháp để tránh mang thai.
Nhiều gia đình nhà có 1, 2 đứa con đã hoảng huống hồ chị Ánh có tận 4, 5 đứa nên không thể tránh khỏi nhiều lúc stress vì con cái. Đứa lớn tuổi thì ngang bướng, đứa nhỏ tuổi lười ăn... rồi chuyện học hành và theo sát con. Đối với chị Ánh, trong gia đình anh chị em sống hoà thuận là bố mẹ đã thành công phần nào trong việc nuôi dạy con.

Đại gia đình luôn ngập tràn tiếng cười của chị Ánh và anh Quân

Ảnh: NVCC

“Nuôi con là một quãng thời gian dài mà mình luôn phải tập trung cao độ không thể lơ là được. Mình phải thật khéo và tâm lý như một người bạn bên cạnh con và theo sát con. Bên cạnh đó phải dạy con cách sống, cách để anh em phải đoàn kết và yêu thương nhau. Tôi may mắn vì có một người chồng yêu thương vợ con. Là một chỗ dựa vững chắc nên mới sinh nhiều như vậy”, chị bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.