Chàng trai không tay mỗi tháng vượt hơn 200 km từ Hà Nội lên bản ‘bắt vợ’

23/07/2020 15:32 GMT+7

Đều đặn mỗi tháng, chàng trai người Dao cụt 2 tay lại đi xe máy vượt hơn 200 km, từ Hà Nội lên một bản nhỏ tận Tuyên Quang để...“ bắt vợ ”.

Từ mối duyên qua mạng

Mất đôi bàn tay từ năm lớp 8 do một tai nạn về điện, anh Lý Minh Khang (tên thật là Lý Láo Lở, 32 tuổi, quê ở xã A Mú Sung, H.Bát Xát, Lào Cai) không đầu hàng số phận vẫn đi xe máy trên các nẻo đường Hà Nội để đưa nông sản sạch từ kho, cũng là phòng trọ của mình tại P.Ngọc Lâm (Q.Long Biên, Hà Nội) đến tay người tiêu dùng.
Lấy công việc làm niềm vui, nhưng nhiều khi nhìn vào đôi tay đã mất của mình, anh Khang vẫn thở dài, và cho rằng tình yêu là điều quá xa xỉ với bản thân, cho đến khi anh gặp được chị Dương Thị Kia (22 tuổi, quê ở H.Hàm Yên, Tuyên Quang).

Hình ảnh chàng trai không tay điều khiển chiếc xe máy đặc biệt trên đường phố Hà Nội để chuyển nông sản sạch đến tay người dân thủ đô đã không còn xa lạ với nhiều người

Ảnh NVCC

Khoảng năm 2016, anh Khang và chị Kia quen nhau qua mạng xã hội, những cảm mến, yêu thương dành cho cô gái cũng quê ở vùng cao từ đó nhen nhóm.
Thời gian đầu, giao tiếp giữa hai người khá khó khăn vì sự ngăn cách về văn hóa, ngôn ngữ (anh Khang người Dao, chị Kia người Mông). Học hết lớp 3 thì nghỉ, nên chị Kia nói và viết tiếng phổ thông còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, những khó khăn này không ngăn cản được tình yêu giữa đôi bạn trẻ.
Sau khi thấy những điểm chung, sự hòa hợp và vượt qua định kiến của gia đình, đều đặn mỗi tháng, anh Khang đi xe máy vượt quãng đường hơn 200 km từ Hà Nội lên Tuyên Quang để thăm bạn gái.
“Mỗi lần lên, tôi cùng cô ấy lên nương. Mất đi đôi bàn tay, tôi không làm được nhiều nhưng luôn mang lại những tiếng cười cho cô ấy”, anh Khang chia sẻ.

Đến đám cưới trong mơ

Với chàng trai cụt 2 tay Lý Minh Khang, tình yêu là món quà kỳ diệu mà ông trời ban tặng để bù đắp cho những mất mát của cơ thể. Câu chuyện tình 4 năm của anh không quá màu mè phô trương mà lại rất bình dị và giản đơn.
Khang tâm sự, cũng giống như bao cặp đôi khác, anh và nửa kia cũng có những lúc giận hờn vu vơ. “Nhiều lúc mình đang chạy xe giao hàng cho khách mà cô ấy cứ gọi mình không nghe máy được, cô ấy nhắn tin cũng không có thời gian để trả lời ngay, những lúc như vậy cô ấy giận mình”, anh nói.
Anh Khang cho biết đã in thiệp mời gửi bạn bè người thân và ấn định ngày 9.8 tới sẽ tổ chức một “đám cưới trong mơ”, ngày 2 người chính thức nên duyên vợ chồng.

Bộ ảnh cưới của anh Khang và chị Kia

Ảnh NVCC

Đầu tháng 6 vừa qua, anh Khang với vợ sắp cưới đã thực hiện một bộ ảnh cưới ý nghĩa. Anh Khang cho biết đây là bộ ảnh "đầu tư" nhất của 2 người từ trước tới giờ.
“Trên trang Facebook cá nhân của mình, tôi đăng tải những hình ảnh nông sản, ảnh đời thường, giản dị của mình và bạn gái. Vì ở xa nhau nên cơ hội gặp nhau rất ít, nên tôi muốn lưu giữ những khoảnh khắc giản dị, tự nhiên nhất của 2 người, không muốn màu mè, phô trương. Tình cảm phải xuất phát từ sự chân thành, kết nối trái tim với trái tim, vậy là đủ”, anh Khang nói.
Vì đã mất cả bố lẫn mẹ, gia đình chỉ còn lại người em trai nên gia đình nhà gái cũng thông cảm cho anh và chỉ thách cưới anh một chút tiền và 1 con lợn. Đám cưới của cặp đôi cũng đã được ấn định từng bước.
Theo chia sẻ của anh Khang, đám cưới của anh sẽ tổ chức trước ở nhà vợ, sau đó sẽ về Hà Nội tổ chức lại một lần nữa.
“Tôi đã lên kế hoạch hết rồi, 13 giờ chiều 8.8, mình và đoàn đón dâu sẽ đi từ Hà Nội lên nhà cô ấy, ước chừng 17 giờ sẽ tới nơi, đoàn sẽ nghỉ lại nhà gái 1 đêm, hôm sau sẽ rước dâu về Hà Nội và tổ chức 1 hôn lễ nho nhỏ”, anh Khang nói.
Sau khi nên duyên vợ chồng, anh Khang sẽ cho vợ làm quen từng bước với nhịp sống nơi phố thị. "Ở quê, cô ấy chỉ làm nương. Xuống Hà Nội thì trước mắt cô ấy sẽ cùng tôi làm nghề chuyển nông sản sạch”, anh Khang chia sẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.