Dakota và Elle Fanning chia sẻ về tuổi thơ nổi tiếng

07/08/2011 15:18 GMT+7

(TNO) Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Vogue (Mỹ) và báo Telegraph (Anh), hai ngôi sao điện ảnh tuổi teen nhà Fanning: Dakota Fanning (17 tuổi) và Elle Fanning (13 tuổi) đã có những phút bộc bạch rất hồn nhiên về cuộc sống bình dị của các em phía sau ánh đèn sân khấu…

>> Chuyện sao đi học: sách vở hay hào quang?
>>
"Somewhere" giành Sư tử vàng

Tài năng sớm lộ diện

Hai ngôi sao nhí của làng điện ảnh Hollywood - Dakota và Elle Fanning chẳng phải con nhà nòi hay sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ của Dakota và Elle - bà Joy Fanning là tay chơi quần vợt chuyên nghiệp còn cha là Steve Fanning là một vận động viên bóng chày nhưng hành nghề bán đồ điện.

Tài năng diễn xuất bất ngờ bộc lộ sau khi cô chị Dakota tình cờ được hãng bột giặt Tide mời đóng quảng cáo năm 2000. Steve và Joy nhanh chóng quyết định khăn gói đưa hai con gái chuyển nhà từ Georgia tới Los Angeles, để có cơ hội phát triển tài năng thiên phú của mình.

Tích lũy kinh nghiệm từ hàng loạt các vai diễn nhỏ trong phim truyền hình, Dakota may mắn có cơ hội thử vai cho tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang về đề tài gia đình - I Am Sam (2001) khi cô vừa tròn 6 tuổi.  Bất ngờ hơn nữa, không chỉ có Dakota xuất sắc ghi danh vào dàn diễn viên tham gia I Am Sam, cô em gái Elle lúc đó mới 2 tuổi 11 tháng cũng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Jessie Nelson, nhận một vai phụ làm nền cho chị, chính thức khởi động nghiệp diễn xuất từ rất sớm.


Dakota (13 tuổi) và Elle (9 tuổi) tại lễ trao giải Kids' Choice Awards 2007 - Ảnh: Reuters

Hơn 10 năm bước chân vào làng giải trí, Dakota đã thực sự khẳng định cô xứng đáng với danh hiệu “thần đồng điện ảnh”. Đi lên từ giải Nghệ sĩ trẻ xuất sắc nhất năm 2001 của Hiệp hội Điện ảnh và Truyền hình Mỹ, Dakota liên tiếp gặt hái thành công qua các bộ phim War of the Worlds (2005), Dreamer (2006), The Runaways (2010)..., cùng ba tập thuộc loạt phim Twilight cực kỳ ăn khách: New Moon (2009), Eclipse (2010) và Breaking Dawn (2011).

Với Elle, cô bé đang dần thoát ra cái bóng rất lớn là sự nổi tiếng của chị gái, tự khẳng định tài năng và tìm kiếm thành công cho riêng mình… Sau khi Elle tham gia bộ phim Super 8 (năm 2011), cả nhà sản xuất lừng danh Steven Spielberg cùng đạo diễn J.J. Abrams đều thống nhất ở nhận định rằng cô bé 13 tuổi yểu điệu, tươi sáng, tóc bạch kim này chính là “đại diện tiêu biểu cho lớp nghệ sĩ nhí đương đại mang tầm vóc của một chủ nhân tượng vàng Oscar trong tương lai”.

Bộ phim Somewhere của nữ đạo diễn người Mỹ Sofia Copppola, mà Elle đảm nhận vai diễn cô bé Cleo, cũng đã xuất sắc dành giải Sư Tử Vàng cho Phim hay nhất tại liên hoan phim Venice (Ý) năm 2010.
 
Cuộc sống bình dị phía sau ánh hào quang

Tạp chí Vogue miêu tả cuộc phỏng vấn với Dakota và Elle đầu tháng 7 vừa qua như một bức tranh đời thường đa phần được phác thảo bằng những gam màu bình dị, dễ dàng bắt gặp ở tất cả những cô gái tuổi mới lớn, đan xen cùng nét cá tính riêng biệt, thậm chí là rất tương phản của hai “quyền lực nhí” này.


Hai kiều nữ họ Fanning trở thành những gương mặt ngôi sao tuổi teen đắt giá nhất tại Hollywood - Ảnh: Reuters

Sau khi tốt nghiệp trường trung học Gallatin (Los Angeles, Mỹ), mối quan tâm hàng đầu của cô chị Dakota đang hướng trọn về cổng trường Đại học New York (New York, Mỹ), nơi cô sẽ chính thức nhập học chuyên ngành nghệ thuật vào đầu tháng 9 tới.

Vừa mừng vừa lo khi nghĩ về cuộc sống của một sinh viên, với giảng đường và với những đổi thay khi phải xa nhà, Dakota vui vẻ chia sẻ: “Có lẽ sẽ rất khác và đáng sợ! Nhưng mọi người đều phải trải qua! Cháu nghĩ mọi việc cũng có thể sẽ rất tuyệt khi cháu có một không gian mới mẻ dành riêng cho mình. Cháu có thể thoải mái ăn kem Hello Kitty mà không còn bị ai nhắc nhở”.

Tiếp lời chị, Elle thổ lộ: “Cháu cũng sẽ rất buồn khi chị ấy đi xa. Phòng của hai chị em ở sát bên cạnh nhau, chúng cháu lại chung một phòng tắm. Chị ấy đi rồi sẽ rất vắng vẻ… Cháu đang "dọa" sẽ biến phòng chị ấy thành phòng chơi game của cháu”.


Cha mẹ và cô em gái Elle Fanning tới dự lễ tốt nghiệp với Dakota Fanning - Ảnh: WireImage

Theo lời nhận xét của Dakota, em gái cô đích thị là một “nàng thơ” mơ mộng, rất thích thiết kế thời trang, dành mọi thời gian rảnh rỗi để phác thảo vô vàn ý tưởng. Vì vậy cô bé tỏ ra vượt xa chị về độ đam mê và am hiểu về thời trang. “Cháu bình thường khi nói về quần áo, còn Elle thì không thế. Em ấy rất thích thiết kế thời trang, dành mọi thời gian rảnh rỗi để phác thảo các thiết kế của riêng em ấy”, Dakota nói.

Trong buổi chụp hình cho bộ sưu tập của nhà tạo mẫu Alison Edmund đăng tải trên ấn phẩm tháng 7.2011 của tạp chí Marie Claire, Elle cũng từng thổ lộ về niềm đam mê chỉ xếp sau điện ảnh này được thừa hưởng từ chính mẹ cô bé. “Vì từ nhỏ, mẹ đã cho cả hai chị em cháu diện rất nhiều quần áo đẹp”, Elle mỉm cười hồn nhiên.

Tiếp bước Dakota, cộng thêm thế mạnh về chiều cao (13 tuổi - cao 1m70), Elle giờ đây đã trở thành một gương mặt người mẫu nhí được rất nhiều hãng thời trang săn đón. Tháng 7 vừa qua, Elle nhận lời mời làm người mẫu quảng cáo cho bộ sưu tập thu 2011 của Marc Jacobs -  hãng thời trang danh tiếng đã nhiều năm liên tiếp mời Dakota làm đại diện cho thương hiệu của hãng.


Elle Fanning xinh xắn trong chiếc đầm mini xanh của Marc Jacobs tham dự liên hoan phim Venice 2011 - Ảnh: Reuters

Chia sẻ về những dự định tương lai với điện ảnh, Dakota cho biết cô sẽ “lột xác” với kiểu tóc tém ngắn ngủn thay cho mái tóc vàng dài óng ả để nhận vai diễn cô gái mắc bệnh máu trắng hom hem, tiều tụy trong bộ phim mới Now is Good. Trong khi đó, Elle cũng đã bắt tay vào thực hiện dự án phim kinh dị Twixt với vị đạo diễn lừng danh của bộ phim Bố già - Francis Ford Coppola.

Dakota thổ lộ: “Cháu đã làm việc kể từ khi 6 tuổi, còn Elle là 2 tuổi. Tất cả những ký ức đẹp đẽ của thời tuổi thơ sắp đi qua sẽ là hành trang không thể thiếu trên những bước đường đời kế tiếp”.

“Cháu đã khởi động cùng với sự khởi động với chị Dakota. Điều này thực sự khá thú vị! Nhưng chưa bao giờ chị ấy nói cháu phải làm cái này làm cái kia, kiểu như một lời khuyên cụ thể. Cháu chỉ dõi theo những gì chị ấy làm, chị ấy lựa chọn, suy nghĩ để biến thành bài học cho mình”, Elle thể hiện suy nghĩ sâu sắc đáng bất ngờ ở lứa tuổi 13.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.