Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Dân chơi Việt 'lột xác' xe cổ Toyota Starlet đời 1984

Gia Linh
gialinhthanhnien@gmail.com
12/02/2022 17:07 GMT+7

Dù đã qua sử dụng nhiều năm nhưng chiếc Toyota Starlet đời 1984 vẫn có sức hút đặc biệt nhờ sự chăm sóc của một người chơi xe tại Việt Nam.

Những chiếc xe cổ được sản xuất trong thập niên 80 luôn có một sức hút đặc biệt đối với những tín đồ chơi xe, nhất là các dòng xe 3 cửa sở hữu thiết kế thể thao. Chiếc Toyota Starlet đời 1984 đề cập trong bài viết này là một trong những cái tên thu hút những người thích phục chế xe và biến hóa theo sở thích cá nhân.

Toyota Starlet đời 1984 sau khi phục chế

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản,Toyota Starlet là một trong những mẫu xe đình đám thời bấy giờ nhờ tính cơ động, cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu. Một số ít xe nhập về Việt Nam và hầu hết thuộc phiên bản 5 cửa, trong khi đó bản 3 cửa khá hiếm gặp.

Dân chơi ô tô cổ: “Đi xe cổ…phải chấp nhận nỗi khổ!
đình tuyên

Ở thời điểm ra mắt, Toyota Starlet đời 1984 có 3 lựa chọn động cơ từ 1.0, 1.2 và 1.3L, tùy vào từng thị trường. Tất cả đều sử dụng hộp số sàn 5 cấp, phiên bản nâng cấp có cả tùy chọn hộp số tự động nhưng chỉ có 3 cấp số.

Ngoài lớp sơn mới, Toyota Starlet đời 1984 còn được trang bị thêm bộ mâm đúc phong cách JDM

Toyota Starlet đời 1984 phiên bản 3 cửa khá nhỏ gọn với số đo dài x rộng x cao lần lượt 3.680 x 1.525 x 1.370 (mm). Kích thước này thậm chí nhỏ hơn Hyundai Grand i10 đời mới. Dù vậy, đây là những thông số phổ biến của hầu hết xe phổ thông của Nhật Bản thời bấy giờ. Một đặc trưng khác của dòng xe thế hệ này là bộ gương chiếu hậu nằm trên tai xe gần nắp capo, chứ không nằm ở cột A như xe ngày nay.

Xe cổ Daihatsu Series 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải bán đấu giá có gì đặc biệt?
đình tuyên

Chiếc Toyota Starlet đời 1984 này thuộc sở hữu của một người chơi xe tại TP.HCM. Nó đã được phục hồi và chăm sóc kỹ, thay thế toàn bộ những phụ tùng cần thiết để có thể vận hành ổn định. Không chỉ vậy, ngoại hình và nội thất xe cũng được làm mới và thay thế những phụ kiện đậm chất xe cổ Nhật Bản.

Khoang nội thất cũng được làm mới đáng kể ở nhiều chi tiết

Lớp sơn bên ngoài được thay mới, trong khi đó bộ mâm đúc cũng được nâng cấp theo phong cách JDM Nhật Bản. Bên trong nội thất được bọc lại da toàn bộ từ ghế cho đến táp-pi cửa, vô lăng cũng được thay thế loại 3 chấu với phong cách xe đua. Nhìn chung, chiếc Toyota Starlet 1984 này vẫn giữ được kiểu dáng nguyên bản nhưng chất "chơi" hơn nhờ những món phụ kiện mới.

Bên cạnh Toyota Starlet, một số dòng xe cổ khác của hãng xe Nhật Bản cũng được người chơi tại Việt Nam săn lùng như AE86, Corona, Celica, Corolla, Publica 800, Cressida, Supra.

Top