Đăng gì lên mạng xã hội để ‘một nửa’ ngày càng yêu bạn?

Khánh An
Khánh An
07/03/2019 11:51 GMT+7

Các chuyên gia tại Mỹ lần đầu tiên nghiên cứu tác động đối với người yêu, vợ, chồng từ nội dung đăng trên mạng xã hội.

Theo chuyên san Plos One, các chuyên gia tại Đại học Carnegie Mellon và Đại học Kansas ở Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu về hành vi sử dụng mạng xã hội của người dùng ảnh hưởng như thế nào đối với thái độ của bạn đời.

Nhóm nghiên cứu thử nghiệm đối với 692 người tham gia và so sánh nội dung họ đăng ảnh hưởng như thế nào, cũng như bạn đời cảm nhận tích cực hay tiêu cực trong bối cảnh trên mạng lẫn ngoài đời.
Kết quả cho thấy việc chia sẻ những thông tin cá nhân lên mạng xã hội có thể gây tác động tiêu cực và khiến bạn đời cảm thấy bị bỏ rơi hoặc “kém đặc biệt”.
Tuy nhiên, việc đề cập đến bạn đời khi đăng thông tin lên mạng xã hội lại có tác dụng tích cực.
“Việc đề cập đến một nửa của bạn trong nội dung đăng cũng giống như việc xác nhận mối quan hệ hoặc đăng hình ảnh cùng nhau. Điều này giúp cả hai thêm gắn bó và hài lòng về nhau hơn”, theo tác giả nghiên cứu Omri Gillath.
Theo ông, bạn đời sẽ xem nội dung đăng như việc quan tâm và chăm sóc. Tuy nhiên, trái với trong tình yêu, nghiên cứu cho thấy nội dung đăng không ảnh hưởng tiêu cực trong tình bạn.
“Nhiều người trong chúng ta chia sẻ cảm xúc và những việc hằng ngày trên mạng xã hội như một trong những cách giữ liên hệ với bạn bè và gia đình”, theo chuyên gia Juwon Lee, thành viên nhóm nghiên cứu.
“Điều quan trọng là bạn cần nhận biết bức tranh toàn cảnh và hiểu rõ đôi khi những nội dung chia sẻ có thể dẫn đến hậu quả xấu”, theo chuyên gia Lee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.