Đánh bom hàng loạt rung chuyển Iraq

10/01/2012 07:47 GMT+7

(TNO) Hai chiếc xe hơi chứa đầy bom đã nổ tung ở thủ đô Baghdad của Iraq vào hôm 9.1, làm ít nhất 15 người chết và gần 100 người khác bị thương.

BBC dẫn nguồn từ cảnh sát địa phương cho hay, một chiếc xe nổ gần đền thờ của người Hồi giáo dòng Shiite ở khu Muwasalat, phía tây Baghdad, có vẻ như nhắm vào nhóm người hành hương dòng Shiite.

Vụ nổ thứ hai xảy ra ở khu Shaab có đông người Shiite sinh sống ở phía bắc Baghdad.

Thêm hai vụ đánh bom khác nhắm vào những người hành hương ở thành phố Hilla, miền trung Iraq, cũng đã làm gần 20 người khác bị thương, AFP đưa tin.

Được biết, hôm 5.1, ít nhất 72 người thiệt mạng trong một loạt vụ tấn công đẫm máu ở Baghdad và thành phố miền nam Nasiriya.

Các vụ tấn công trên xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa chính phủ do người Shitte dẫn đầu và nhóm chính trị người Sunni.

Chính phủ Iraq hiện đang trong tình trạng khủng hoảng kể từ khi lệnh bắt Phó tổng thống người Sunni Tariq al-Hashemi được đưa ra hồi tháng trước do cáo buộc ông tội khủng bố. Ông al-Hashemi đã bác bỏ cáo buộc này.

Nhóm al-Iraqiyya, một khối Sunni chính trong quốc hội, đã cáo buộc Thủ tướng Nouri Maliki, người Shiite, thao túng quyền lực.

Huỳnh Thiềm

>> Thêm một ngày không yên bình ở Iraq
>> Iraq: Đánh bom tự sát, 10 người chết và 50 người bị thương
>> Ngày Mỹ rút quân là Quốc khánh Iraq
>> Đánh bom liều chết nhằm vào Bộ Nội vụ Iraq
>> Iraq chìm trong khủng hoảng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.